Thứ 6, 26/04/2024 17:13:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:29, 05/06/2020 GMT+7

Hoàng Saclo - Ðem nghệ thuật đến gần công chúng

Phương Dung
Thứ 6, 05/06/2020 | 14:29:00 601 lượt xem
BPO - Hoàng Saclo hiện là cái tên quen thuộc được khán giả nhắc nhiều đến trong bộ môn ảo thuật. Khán giả chủ yếu của Hoàng Saclo là thiếu nhi. Anh được các bạn nhỏ yêu thích không chỉ bởi khả năng ảo thuật mà còn bằng khiếu hài hước, vui nhộn. Riêng ở Bình Phước, khán giả nhí đặc biệt mến mộ Hoàng Saclo khi biết anh là tấm gương vượt khó vươn lên và sống hết mình với đam mê nghệ thuật.

Hoàng Saclo (SN1991) tên thật là Hoàng Văn Tươi. Anh lớn lên trong gia đình nghèo khó ở thôn 4, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng. Theo định hướng của gia đình, anh luôn cố gắng học tập để mong ước có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Và cái duyên đến với nghệ thuật của anh khá bất ngờ...

NGÃ RẼ

Vốn năng động và yêu thích công tác xã hội nên những năm là sinh viên Khoa Triết học Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, Hoàng Saclo luôn nhiệt tình tham gia các phong trào thiện nguyện của Đoàn trường và cấp trên. Từ những chuyến hoạt động thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa, anh cảm nhận rõ hơn sự thiếu thốn của thiếu nhi cả về vật chất lẫn tinh thần. Để góp phần giúp các em có sân chơi bổ ích, tươi vui, anh mua sách về học các tiết mục ảo thuật đơn giản. Càng học, anh càng thấy thích thú, nhất là khi xem các bộ phim hài về vua hề Saclo. Từ đó, anh nung nấu ước mơ có thể trở thành một “Saclo Việt Nam”. Hoàng Văn Tươi cho biết: Năm 2014, sau khi nhận lời tham gia biểu diễn trong chuỗi hoạt động ở Phú Quốc, tôi nhận được thù lao khá cao, đủ xây nhà cho cha mẹ. Nhận thấy đây mới chính là “nghề” của mình nên tôi quyết định “rẽ hướng”.

Học sinh Trường tiểu học Tân Bình, TP. Đồng Xoài thích thú với tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Hoàng Saclo ngày 1-6-2020

Nhờ chăm chỉ học hỏi, rèn luyện và tìm được cho mình hướng đi riêng nên nhiều năm qua chú hề Hoàng Saclo dần trở thành cái tên khá hot của bộ môn ảo thuật trên khắp mọi miền đất nước. Nhờ lối diễn tự nhiên, gần gũi anh đã để lại cho khán giả, nhất là thiếu nhi ấn tượng sâu sắc bằng những tiết mục tương tác dí dỏm khó lẫn với các ảo thuật gia khác. Nhờ đó, anh đã được Liên minh Ảo thuật quốc tế và tạp kỹ Việt Nam tặng huy chương danh dự vì sự nghiệp ảo thuật. Liên tục các năm từ 2017-2019, nghệ sĩ Hoàng Saclo được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp tích cực trong các chương trình thiện nguyện. Đặc biệt, năm 2016, tại quê nhà Bình Phước, anh đoạt giải 3 cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trẻ” do Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Hoàng Saclo cho rằng, ai cũng có thể trở thành ảo thuật gia. Tuy nhiên, để sống được với nghề và ghi dấu ấn trong lòng khán giả thì phải có quá trình tập luyện bền bỉ. Bản thân anh, bên cạnh rèn luyện còn có lối diễn hài tự nhiên. Từ sự kết hợp ít có này anh đã tạo được cho mình phong cách riêng, vừa có kỹ thuật vừa vui nhộn góp phần đem ảo thuật đến gần khán giả nhí hơn.

THÀNH CÔNG VÌ “ĐƯỢC LÀM ĐIỀU MÌNH THÍCH”

Có thể nói, thời điểm này nghệ sĩ Hoàng Saclo đang ở đỉnh cao của sự nghiệp ảo thuật. Anh cũng là ảo thuật gia trẻ thành công vì sống được với nghề. Sau hơn 7 năm bén duyên với nghệ thuật, Hoàng Saclo đã tích cóp đủ trang trải cho cuộc sống bản thân và gia đình tại Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Anh trải lòng: Mùa cao điểm như tết thiếu nhi, trung thu, giáng sinh, tất niên... có ngày tôi diễn 10 suất trong thành phố. Đến nay, tôi đã đi được 40 tỉnh, thành để phục vụ khán giả. Ngoài phong cách biểu diễn, bản lĩnh trên sân khấu thể hiện bên ngoài, tôi cho rằng nghệ sĩ cần trau dồi “cái chất bên trong”. Trước đó, tôi bước ra sân khấu là run, sợ nhưng bây giờ “sân khấu là nhà”, nhạc lên là “phiêu” ngay nên được khán giả đón nhận.

Thành công của nghệ sĩ Hoàng Saclo còn truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ. Anh cho rằng, có nhiều con đường dẫn đến thành công và đại học không phải là cánh cửa duy nhất. Bằng nghị lực, anh đã chứng minh cho nhiều bạn trẻ thấy thành công không chỉ bằng năng khiếu hay may mắn mà phải là sự khổ luyện. Bên cạnh đó, quá trình học đại học đã giúp anh tích lũy thêm kiến thức, đạo đức và bản lĩnh để mở ra nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Với anh, ảo thuật không chỉ là nghề, mà còn là sự đam mê vì giúp cuộc sống có ý nghĩa, tốt đẹp như mơ ước.

Hoàng Saclo cho hay, trong những năm tới, anh vẫn tiếp tục trau dồi để phục vụ khán giả một cách tốt nhất. Mong muốn của anh là giữ được hình tượng của ảo thuật gia trong lòng khán giả bền vững để nghề ảo thuật phát triển trong tương lai.

  • Từ khóa
94288

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu