Thứ 6, 26/04/2024 23:30:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:01, 28/08/2019 GMT+7

Dấu ấn thanh niên Việt - Nhật

Thứ 4, 28/08/2019 | 06:01:00 414 lượt xem

BP - Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật do Tỉnh đoàn phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu châu Á tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp sau 5 ngày (21 đến 25-8) diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại thành phố Đồng Xoài và huyện Bù Gia Mập.

Sau lễ khai mạc, hàng loạt hoạt động như thi hùng biện tiếng Anh “Khởi nghiệp xanh”; tham quan mô hình thanh niên khởi nghiệp tại xã Tiến Hưng (Đồng Xoài); viếng đền thờ các vua Hùng tại huyện Phú Riềng; giao lưu và dạy học cho học sinh tiểu học tại Trường tiểu học Bù Gia Mập, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập; khám phá những nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc Việt Nam thông qua chương trình Gia đình nuôi (homestay) tại xã Bù Gia Mập; giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ơ và “Hành quân xuyên rừng” tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

 “Chương trình đã đọng lại trong tâm thức mỗi thành viên tham gia về con người, đất nước Việt Nam thân thiện, hòa đồng, cởi mở. Đặc biệt, dù đã đến Bình Phước 3 lần nhưng lần nào tôi cũng thấy như hoàn toàn mới. Nếu có dịp trở lại tôi vẫn mong muốn và hào hứng đến với Bình Phước” - giáo sư Akinori Seki, Trường đại học Keizai, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu châu Á chia sẻ.

Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng của chương trình được phóng viên Báo Bình Phước ghi lại. 

Các bạn thanh niên Việt - Nhật giao lưu với học sinh Trường tiểu học Bù Gia Mập.Một lớp học của các thanh niên Việt - Nhật hướng dẫn học sinh Trường tiểu học Bù Gia Mập cách bảo vệ môi trường vì một hành tinh xanh. Trong ảnh là tiểu phẩm Không xả rác ra môi trường do thanh niên Nhật thực hiện.Một lớp học của các bạn thanh niên Việt - Nhật hướng dẫn học sinh Trường tiểu học Bù Gia Mập học tiếng Nhật và tìm hiểu về đất nước hoa anh đào.Gia đình nuôi - homestay là một dấu ấn đặc biệt của chương trình. Các bạn thanh niên Việt - Nhật được các gia đình ở xã Bù Gia Mập nhận về nuôi trong 2 ngày. Đây là dịp để các bạn thanh niên Nhật Bản tìm hiểu về văn hóa của người Việt Nam. Trong ảnh: Thanh niên Việt - Nhật chụp hình lưu niệm với gia đình nuôi anh Trịnh Đình Minh.Đoàn thanh niên Việt - Nhật khám phá vẻ đẹp của Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Đây là trải nghiệm trèo đèo vượt suối đầy thú vị đối với các bạn trẻ và để lại ấn tượng không thể quên.Các bạn thanh niên Nhật Bản chuẩn bị các món ăn truyền thống của đất nước hoa anh đào tại hội thi ẩm thực giữa các gia đình nuôi.Chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ 4 khép lại với niềm vui gắn kết giữa các bạn thanh niên Việt Nam, người dân và chính quyền cơ sở với đoàn thanh niên đến từ Nhật Bản và họ đã cùng ghi dấu niềm vui đó bằng những bức hình kỷ niệm.

Hồng Cúc

  • Từ khóa
94613

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu