Thứ 4, 08/05/2024 20:02:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:57, 14/03/2020 GMT+7

Bàn giao công dân hoàn thành cách ly phòng chống Covid-19

Lệ Quyên - Trương Hiện
Thứ 7, 14/03/2020 | 10:57:00 535 lượt xem
BPO - Sáng 14-3, tại Trường Quân sự tỉnh đã diễn ra lễ bàn giao công dân hoàn thành cách ly phòng chống dịch Covid-19 trở về từ vùng dịch Hàn Quốc cho đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố.
Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật báo cáo tình hình giám sát dịch bệnh các công dân trở về từ vùng dịch Hàn Quốc

Dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phụ trách phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cùng lãnh đạo Sở Y tế và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Từ 20 giờ ngày 29-2-2020 đến 8 giờ 30 phút hôm nay (14-3), Trường Quân sự tỉnh đã tiếp nhận 4 công dân Bình Phước từ vùng dịch Hàn Quốc trở về để cách ly, theo dõi, giám sát bệnh. Trong thời gian cách ly, các công dân được kiểm tra thân nhiệt và sức khỏe 2 lần/ngày và đều cho kết quả ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Các công dân cũng được bố trí nơi ở tại khu nhà ở học viên đối tượng 3 với đấy đủ giường, chiếu, mùng, mền, điện, nước; đồng thời phục vụ ăn uống theo tiêu chuẩn Bộ Quốc phòng quy định là 57 ngàn đồng/người/ngày, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng chi phí chăm sóc trong đợt cách ly này là trên 13 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi lễ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của ngành y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã vào cuộc nhanh chóng trong thực hiện nhiệm vụ cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho các công dân trở về từ Hàn Quốc, đạt yêu cầu đề ra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt gửi lời thăm hỏi đến các cán bộ, chiến sĩ của Trường Quân sự tỉnh đã hết sức trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan cần tiếp tục nỗ lực, sẵn sàng mọi điều kiện để Trường Quân sự tỉnh trở thành thành bệnh viện dã chiến khi tỉnh cần.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và lãnh đạo Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các công dân hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch Covid-19

Phó chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng 4 công dân đã chấp hành tốt nội quy, hoàn thành việc cách ly phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; mong muốn các công dân trở về địa phương sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần vì cộng đồng, tuyên truyền tốt cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lộc Ninh, thị xã Bình Long và thành phố Đồng Xoài - nơi có công dân trở về sau cách ly, tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe theo đúng quy định để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

  • Từ khóa
58931

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu