Thứ 6, 26/04/2024 17:28:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:25, 28/04/2017 GMT+7

Viếng nghĩa trang tỉnh kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5

Thứ 6, 28/04/2017 | 10:25:00 2,472 lượt xem
BPO - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2017) và Quốc tế Lao động 1-5, sáng nay (28-4) Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh long trọng tổ chức lễ viếng vong linh các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các lực lượng vũ trang; đại diện lãnh đạo thị xã Đồng Xoài, huyện Đồng Phú cùng cán bộ và nhân dân xã Đồng Tiến.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đặt vòng hoa và thắp hương tại tượng đài liệt sĩ

Để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, vì tiếng gọi thiêng liêng và sự vẹn toàn lãnh thổ quốc gia, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Cách đây 42 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã thống nhất một lòng, kề vai sát cánh, chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, viết nên những trang sử hào hùng sáng ngời chủ nghĩa cách mạng và tinh thần dân tộc bất khuất.

Lãnh đạo thị xã Đồng Xoài đặt vòng hoa và thắp hương tại tượng đài liệt sĩ

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta trải qua 21 năm, là cuộc chiến cứu nước dài ngày, phức tạp và ác liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc. Đỉnh cao của cuộc kháng chiến đó là cuộc tổng tiến công làm nên đại thắng mùa Xuân 30-4-1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Thắng lợi của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thành quả vĩ đại nhất của sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo; là trang sử hào hùng và chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc. Nhân dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất của lịch sử loài người; kết thúc cuộc trường kỳ kháng chiến giành lại nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đánh dấu bước ngoặt quyết định đưa Tổ quốc ta bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do.

Các đoàn đại biểu và đồng bào kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sĩ

Tinh thần của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 của nhân dân ta hòa trong khí thế của ngày Quốc tế Lao động 1-5 bất diệt đã cổ vũ, động viên toàn thể dân tộc Việt Nam vững bước trên con đường xây dựng đất nước với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong giờ phút thiêng liêng này, để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, các đại biểu và đồng bào đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Sau lễ viếng, các đại biểu và đồng bào cùng viếng và thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
17792

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu