Thứ 6, 26/04/2024 18:59:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 10:10, 13/07/2016 GMT+7

Ý kiến người dân: “Hành là chính”!

Thứ 4, 13/07/2016 | 10:10:00 89 lượt xem
BP - Lâu nay, gia đình tôi cũng như nhiều hộ dân khác mua bảo hiểm y tế (BHYT) để phòng khi hữu sự nên không để ý tới hình thức cũng như nội dung của thẻ BHYT. Vừa rồi, tôi phải đưa con trai 13 tuổi vào Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu thì mới phát hiện ra vấn đề nhiêu khê quanh thẻ BHYT hiện nay.

Sau khi thực hiện các bước sơ cứu cho cháu, nhân viên y tế hỏi cháu có thẻ BHYT không để làm thủ tục nhập viện. Tôi đưa thẻ BHYT đã mua ở trường cho cháu hồi đầu năm học ra để làm thủ tục. Thế nhưng, nhân viên tiếp nhận thẻ cầm lên xem rồi nói: “Thẻ này không hợp lệ, trả lại cho gia đình. Trường hợp của cháu xem như chưa có thẻ BHYT”. Không lẽ con mình mua phải thẻ BHYT giả? Tôi hỏi vì sao thì nhân viên làm thủ tục cho hay: “Thẻ bảo hiểm phải có dán ảnh của người được cấp thì mới hợp lệ. Thẻ của cháu không có ảnh nên không hợp lệ. Đây là quy định chung”.

Lục bóp lấy thẻ của mình để chứng minh thẻ của con không phải “thẻ giả” thì nhân viên này cho hay: “Của chị là thẻ người lớn, không dán ảnh nhưng đã có chứng minh nhân dân đi kèm. Còn cháu phải có thẻ học sinh để chứng minh. Còn không thì phải lên UBND phường, xã nơi cư trú xác minh cháu là trẻ em chưa có giấy tờ tùy thân có dán ảnh thì mới hợp lệ”. Chạy vội về nhà lục tìm thẻ BHYT của cháu từ năm ngoái có dán ảnh thì nhân viên làm thủ tục nhập viện cho rằng thẻ đã cũ, hết hạn sử dụng. Vậy, tại sao năm trước Bảo hiểm xã hội tỉnh bán thẻ có dán ảnh còn năm nay thì không? Liệu giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và bệnh viện, cơ sở chữa bệnh có “độ vênh” về những quy định trong tấm thẻ BHYT?

Cả nước đang ra sức thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong mọi lĩnh vực nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân. Thế nhưng vụ việc cho thấy cơ quan chức năng đang “hành là chính”. Mong rằng Bảo hiểm xã hội tỉnh thống nhất với bệnh viện, các cơ sở khám, chữa bệnh trong sử dụng thẻ bảo hiểm, nhất là đối với học sinh và trẻ em chưa có chứng minh nhân dân để tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện các thủ tục.

Gia Nghi

  • Từ khóa
95088

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu