Thứ 4, 08/05/2024 18:37:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:52, 31/12/2015 GMT+7

Năm 2015, số doanh nghiệp, trang trại ở Bình Long giảm

Thứ 5, 31/12/2015 | 07:52:00 1,238 lượt xem
BPO - Năm 2015, thị xã Bình Long có 116 doanh nghiệp hoạt động, giảm 4 doanh nghiệp so với năm 2014, thu hút 7.663 lao động. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong năm ước đạt 5.043 tỷ đồng. Các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh chủ yếu là xây dựng, vận tải, xăng dầu, chế biến gỗ, vật liệu xây dựng, nông sản và các mặt hàng gia dụng. Một số doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư theo hình thức xã hội hóa các dịch vụ như khách sạn, cửa hàng tiện ích, siêu thị gia đình, khu vui chơi giải trí…

Đại diện Công ty Minh Ngọc phát biểu tại buổi đối thoạiĐại diện Công ty Minh Ngọc phát biểu tại buổi đối thoại

Trong năm, thị xã giảm 5 trang trại so với năm 2014, hiện còn 31 trang trại, gồm 17 trang trại trồng trọt và 14 trang trại chăn nuôi. Các trang trại đã tạo việc làm thường xuyên cho 165 lao động và 116 lao động thời vụ. Doanh thu bình quân của các trang trại đạt 1 tỷ 910 triệu đồng/năm.

Tại buổi họp mặt, đối thoại doanh nghiệp, trang trại với lãnh đạo các ban, ngành diễn ra chiều 30-12-2015, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những khó khăn, vướng mắc. Đại diện công ty Minh Ngọc kinh doanh vật liệu xây dựng cho rằng: Người dân thị xã thường chuyển đổi cây trồng theo giá thị trường, làm ảnh hưởng kinh tế của địa phương, đề nghị lãnh đạo thị xã tìm lối thoát cho nông dân như thành lập hợp tác xã. Doanh nghiệp so với kinh doanh hộ tốn chi phí thuê kế toán, đóng bảo hiểm xã hội, nên sự cạnh tranh không bằng...

Các doanh nghiệp nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Bình LongCác doanh nghiệp nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Bình Long

Theo đại diện công ty An Lộc chuyên thi công cơ giới, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng: Thị xã chưa có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Lãnh đạo thị xã cần tạo điều kiện tham gia thực hiện các công trình mà doanh nghiệp đủ điều kiện làm. Thị xã cần có khu công nghiệp tập trung để đầu tư các cơ sở chế biến.

Năm 2015, các doanh nghiệp, trang trại trên địa bàn thị xã Bình Long gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh và đầu tư mở rộng quy mô, do khó tiếp cận nguồn vốn ưu đãi. Diện tích đất nông nghiệp ngày càng giảm do quá trình đô thị hóa. Tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng cũng như tiêu thụ sản phẩm của các trang trại. Việc xử lý chất thải trong sản xuất - kinh doanh chưa triệt để, nhất là trang trại chăn nuôi, do vốn đầu tư hệ thống xử lý chất thải cao. 

Đại diện các phòng, ban đã giải trình những thắc mắc của các doanh nghiệp như: Phòng Kinh tế thị xã đã có văn bản tuyên truyền người dân không nên chặt cao su, phòng không thể trợ giá mà phụ thuộc vào thị trường thế giới; riêng cây tiêu diện tích tăng, trạm khuyến nông, bảo vệ thực vật thị xã đã thực hiện 4 điểm trình diễn trồng và chăm sóc tiêu theo hướng hữu cơ ở xã Thanh Phú để phát triển bền vững. Thị xã đã tham mưu tỉnh điều chỉnh quy hoạch để Thanh Lương thành vùng chuyên chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Vũ Hồng Dương cho biết: Trước tết Nguyên đán đường sẽ được sửa, điểm nóng giao thông sẽ hạn chế bằng cách gắn thêm biển báo. Lãnh đạo thị xã khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư cơ sở chế biến, vì địa bàn có nguồn nguyên liệu dồi dào.

H.Cúc

  • Từ khóa
14712

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu