Chủ nhật, 19/05/2024 18:42:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:49, 07/05/2024 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đồng Phú, huyện Lộc Ninh

Thanh Mảng - Ngọc Bích - Quốc Việt
Thứ 3, 07/05/2024 | 11:49:44 976 lượt xem
BPO - Sáng 7-5, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước gồm: Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Phan Viết Lượng, Giám đốc Sở Công Thương Vũ Ngọc Long đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Phước, Tân Hưng, huyện Đồng Phú.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Vũ Ngọc Long đã thông tin tới cử tri một số nội dung chính dự kiến thực hiện tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp được chia thành 2 đợt và khai mạc vào ngày 20-5, dự kiến bế mạc vào ngày 27-6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua các chủ trương, quyết nghị quan trọng, trong đó có liên quan đến địa phương là Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tân Phước, huyện Đồng Phú

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Đồng Phú và cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Đại biểu Vũ Ngọc Long, Giám đốc Sở Công Thương thông tin nội dung dự kiến tại kỳ họp thứ 7 với cử tri

Cử tri xã Tân Phước, Tân Hưng ghi nhận và đánh giá cao Quốc hội đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các kỳ họp, nghiên cứu, ban hành nhiều luật phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, có các ý kiến, kiến nghị gửi đến đại biểu Quốc hội tỉnh liên quan đến đường ĐT 753 và các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn cần được nâng cấp; đầu tư trạm tăng áp nước máy để phục vụ nhân dân khu vực 2 xã vì hiện nay nước rất yếu; người dân tổ 2, ấp Phước Tân, xã Tân Phước mong muốn được cấp quyền sử dụng đất để ổn định cuộc sống; việc đền bù giải tỏa đất cần áp giá sát giá thị trường để nhân dân đồng thuận giao đất sớm…

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thanh Phương trả lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền

Đại biểu Điểu Huỳnh Sang, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Chia sẻ với những ý kiến của cử tri, đại biểu Điểu Huỳnh Sang đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chuyên môn giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời, cho rằng khi Luật Đất đai sửa đổi được thông qua và có hiệu lực trong thời gian tới sẽ giúp tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

* Cũng trong sáng 7-5, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước gồm: Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Lộc Thái, Lộc Thiện, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thông báo đến cử tri, đại biểu Huỳnh Thành Chung cho biết kỳ họp thứ 7 là kỳ họp giữa năm, có các nội dung trọng tâm về công tác xây dựng luật; xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội và giám sát các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Đại biểu Huỳnh Thành Chung phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Đông đảo cử tri huyện Lộc Ninh tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe thông báo về nội dung kỳ họp, cử tri đã có 15 ý kiến liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai; thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kéo dài, tranh chấp quyền sử dụng đất chưa được giải quyết; còn bất cập khi đo đạc lại đất đai trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, cử tri có ý kiến về bất cập hệ thống mương thoát nước tại một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện. Cử tri cũng đề nghị làm rõ hiệu quả đối với việc xây dựng, nâng cấp một số công trình có vốn đầu tư công trên địa bàn huyện; việc hỗ trợ kinh phí cho cán bộ, tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19. 

Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đề nghị các địa phương xác minh lại những vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai, đường giao thông để có hướng xử lý dứt điểm

Cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị về lĩnh vực đất đai, giao thông

Chia sẻ với cử tri, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đề nghị các địa phương cần xác minh lại các vụ việc liên quan đến lĩnh vực đất đai, các dự án có vốn đầu tư công, đường giao thông để có hướng xử lý dứt điểm. Đối với việc hỗ trợ kinh phí tham gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị ngành y tế và địa phương phối hợp có hướng xử lý dứt điểm và đưa ra thời gian cụ thể cho cử tri. Những vấn đề ngoài thẩm quyền của địa phương, đại biểu sẽ tiếp nhận và chuyển đến các cơ quan liên quan có thẩm quyền xử lý.

  • Từ khóa
196084

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu