Thứ 6, 26/04/2024 16:15:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:20, 02/05/2016 GMT+7

Đồng Xoài: Truy bắt đối tượng cướp tài sản sau 20 giờ gây án

Thứ 2, 02/05/2016 | 13:20:00 15,477 lượt xem
BPO - Sáng sớm ngày 29-4, Công an thị xã Đồng Xoài tiếp nhận tin báo của chị Lương Thị Lan (SN 1990), trú tổ 2, khu phố 1, phường Tân Đồng (TX. Đồng Xoài) việc bị một nam thanh niên ép ngã xe mô tô rồi dùng dao khống chế, cướp đi chiếc điện thoại di động cùng một ít tiền mặt trong đêm khuya tại khu vực phường Tân Đồng. Công an thị xã đã tổ chức lực lượng nhanh chóng điều tra truy xét hung thủ.

CHỦ QUAN NÊN BỊ CƯỚP

Theo trình bày của chị Lương Thị Lan, đêm 28-4, do có việc riêng phải chở người bạn gái ra đón xe khách tại QL14 để đi tỉnh Đắk Lắk nên chị Lan chỉ kịp mặc chiếc áo khoác rồi điều khiển chiếc xe mô tô hiệu Novo LX biển số 93T6-6446 chở bạn ra QL14 rồi quay về ngay sau đó. Tuy nhiên, khi đi về gần đến nhà (cách khoảng 70m) thì bất ngờ chị bị một thanh niên đội mũ bảo hiểm điều khiển xe mô tô từ phía sau vượt lên, ép vào lề đường, khiến chị phải thắng gấp và té ngã xuống đường. Chưa kịp hoàn hồn, người thanh niên kia nhảy xuống xe tiến về phía chị. Chị la lên: “Bớ người ta, cướp…”. Nhanh như chớp, người thanh niên rút trong người ra một con dao chỉ vào mặt chị và gằn giọng: “Im”. Quá hoảng sợ, chị Lan không dám kêu cứu nữa mà nói đứt quãng: “Tôi có một ít tiền có lấy thì lấy rồi đi đi, tôi không la đâu”. Tên cướp lại gằn giọng hỏi: “Điện thoại đâu?”. Mặc dù có mang theo điện thoại và để ở hộc chứa đồ gần cổ xe nhưng chị vẫn giấu và nói rằng “Không có”. Tên cướp liền dùng tay đẩy chị sang một bên và lục lọi cốp xe lấy đi chiếc điện thoại hiệu OPPO FIND 7A màu trắng đen, cùng 6 tờ tiền đô la Mỹ mệnh giá 2 đô, 2 tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2 tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng rồi bỏ vào túi quần.

Phan Công Phương cùng tang vật tại cơ quan công an

Do điện thoại có cài mật khẩu nên tên cướp bắt chị Lan cung cấp mật khẩu rồi lên xe tẩu thoát. Lúc này chị Lan mới trấn tĩnh, dựng xe lên và đi về nhà. Đến sáng hôm sau thì trình báo Công an thị xã Đồng Xoài.

TRUY TÌM THỦ PHẠM

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ chị Lan, Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Đồng Xoài đã phân công trinh sát, các điều tra viên nhanh chóng đến hiện trường khám nghiệm thu thập dấu vết, đồng thời truy tìm thủ phạm từ đặc điểm nhận dạng và chiếc xe mô tô mà bị hại Lan còn nhớ.

Trong buổi sáng, các điều tra viên đã truy tìm được chủ nhân của chiếc xe mô tô Sirius mà thủ phạm dùng để đi cướp là của chị Phan Thị Diễm Thu (SN 1975), trú ấp 1, xã Nghĩa Trung (Bù Đăng), biển số 93P1-786.19. Từ đây, lực lượng cảnh sát hình sự đã lần ra manh mối và hung thủ cũng dần lộ diện.

Qua lời khai của chị Thu, khoảng 20 giờ ngày 28-4, sau khi ăn cơm, em ruột của chị là Phan Công Phương (sinh năm 1994, trú cùng địa chỉ) mượn chiếc xe mô tô Sirius để đi thăm bạn gái ở thị xã Đồng Xoài. Đến khoảng 6 giờ sáng ngày 29-4, chị thấy Phương đang ngủ và dựng chiếc xe mô tô này ở nhà.

Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp Phan Công Phương được thực hiện trong buổi chiều cùng ngày. Quá trình làm việc, Phan Công Phương cúi đầu khai nhận: Sau khi đi thăm bạn gái ở thị xã Đồng Xoài, đến khoảng 0 giờ ngày 29-4, Phương điều khiển xe mô tô về nhà. Trên đường đi, Phương định ghé vào nhà một người bạn ở khu phố 3, phường Tân Đồng để ngủ nhờ qua đêm. Lúc này, Phương nhìn thấy một phụ nữ điều khiển xe mô tô Novo LX biển số 93T6-6446 đi một mình phía trước cùng chiều (sau này mới biết là chị Lương Thị Lan) nên nảy sinh ý định khống chế và cướp tài sản. Phương đi theo chị Lan đến khu vực vắng người thuộc khu phố 3, phường Tân Đồng và vượt lên ép sát đầu xe của xe làm chị ngã xuống đường. Phương lấy trong người ra một con dao (loại rọc giấy) đe dọa, buộc chị Lan giao điện thoại và tài sản. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Phương đem 6 tờ tiền đô la Mỹ đến đổi cho anh Nguyễn Văn Thùy (SN 1988), trú thôn 3, xã Nghĩa Trung được 250.000 đồng tiêu xài.

Công an thị xã Đồng Xoài đã thu hồi tang vật là chiếc điện thoại hiệu OPPO cùng 6 tờ tiền mệnh giá 2 USD và ra quyết định tạm giữ hình sự Phan Công Phương để xác minh về hành vi cướp tài sản. Phương đã có 1 tiền sự về nghiện ma túy (năm 2012, UBND xã Nghĩa Trung áp dụng biện pháp đưa đi cai nghiện bắt buộc đối với Phương).

V.TH

  • Từ khóa
28263

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu