Thứ 3, 19/03/2024 11:50:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 06:28, 16/11/2013 GMT+7

Theo dấu thư bạn đọc

Trưởng ban quản lý chợ Đồng Phú bán khống ki-ốt bỏ trống 30 triệu đồng?

Thứ 7, 16/11/2013 | 06:28:00 1,254 lượt xem

Khi biết người dân cần thuê một ki-ốt có mặt bằng đẹp đang bỏ trống, Trưởng ban quản lý chợ (QLC) nói rằng ki-ốt đó đã có người thuê, nếu có nhu cầu nên sang lại để tiện kinh doanh. Ngoài tiền thuê đóng theo quy định 11,424 triệu đồng, Trưởng ban QLC Đồng Phú (huyện Đồng Phú) đã “diễn kịch” cùng anh vợ - người đứng ra làm “chủ ki-ốt” - để “sang tay” của tiểu thương 30 triệu đồng.

Sự việc bị lộ, người đi thuê ki-ốt - chị Nguyễn Thị Linh (1987), thường trú xã Tân Tiến (Đồng Phú) đã làm đơn tố cáo Trưởng ban QLC Đồng Phú - Hoàng Văn Minh gửi đến cơ quan chức năng, kèm theo bản ghi âm đầy đủ 3 lần làm việc, gồm 1 lần với trưởng ban QLC, 2 lần với “chủ hờ” của ki-ốt.


MÀN KỊCH Ở CHỢ ĐỒNG PHÚ

Ki-ốt mà Ban QLC Đồng Phú cho chị Nguyễn Thị Linh thuê nằm ngay mặt tiền chợ, hướng ra đường ĐT741, ký hiệu là B-KT1. Đầu năm 2013, do muốn mở tiệm may tại chợ Đồng Phú nên chị Linh liên hệ với ông Minh để trình bày nguyện vọng thuê ki-ốt B-KT1. Thời điểm này ki-ốt B-KT1 đang để trống.


Ki-ốt B-KT1 (nhà may Thùy Linh, ngoài cùng bên phải) ở mặt tiền chợ Đồng Phú là ngọn nguồn của dư luận

Khi làm việc, ông Minh không làm hợp đồng cho chị Linh thuê mà giới thiệu và cho số điện thoại của một người tên Hiếu - người ông Minh nói đang là chủ ki-ốt B-KT1 để liên hệ sang nhượng lại. Sau khi trao đổi và thỏa thuận giá cả, ngày 3-5-2013, chị Linh sang nhượng lại ki-ốt của ông Hiếu với số tiền 30 triệu đồng, đồng thời đóng tiền thuê ki-ốt năm 2013 theo hợp đồng với BQL chợ 11,424 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó chị Linh đã làm đơn tố cáo màn kịch “mượn đầu heo nấu cháo” của ông Minh và ông Hiếu gửi lên cơ quan chức năng, kèm theo các chứng cứ, bao gồm các cuộc trao đổi trong quá trình xúc tiến sang nhượng và thông tin ki-ốt B-KT1 trước đây do Lâm Thị Quỳnh Dao thuê, chứ không phải của ông Hiếu.

Cụ thể, bà Dao đã thuê ki-ốt B-KT1 từ tháng 10 đến tháng 12-2012 nhưng chưa kinh doanh. Đầu năm 2013, bà Dao có liên hệ với ông Minh để làm hợp đồng mới nhưng không được. Cũng thời gian này, bà Dao biết ông Minh bắt tay cùng anh vợ đã “rao bán” ki-ốt đang bỏ trống B-KT1 với giá 30 triệu đồng. Vì vậy, ngày 13-5-2013, bà Dao đã làm đơn tố cáo những sai trái của ông Minh gửi lên cơ quan chức năng.

KHÔNG BIẾT ANH VỢ LÀ AI?

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Minh cho rằng việc ông làm là đúng theo chủ trương của huyện. Ông Minh cho biết: “Chủ trương của huyện Đồng Phú là mỗi năm một lần, chúng tôi thông báo cho người dân đến đăng ký thuê lô sạp, ki-ốt tại chợ, đăng ký kinh doanh từ ngày 1-1 đến ngày 31-12 của năm. Cả chợ có 228 ki-ốt nhưng hiện mới chỉ có 80-90 hộ đăng ký kinh doanh, còn lại người dân buôn bán bên ngoài chứ không vào chợ. Chúng tôi muốn kêu gọi người dân đến kinh doanh, không muốn xảy ra tình trạng bỏ trống như vậy”.

Khi làm việc với ông Minh và ông Hiếu, chị Linh đều ghi âm lại. Gửi kèm đơn thư đến các cơ quan chức năng, bản ghi âm cuộc trao đổi giữa chị Linh với ông Minh, nhiều lần ông Minh đã khẳng định ki-ốt B-KT1 đang do một người tên Hiếu sở hữu, trong đó có đoạn:

Chị Linh: Nếu như ki-ốt là của anh Hiếu, theo anh em nên thuê hay sang lại luôn ki-ốt đó?

Ông Minh: Người ta có điều kiện thì mua để đấy. Theo anh, nếu mình muốn làm ăn lâu dài thì nên sang, chứ thuê đùng một cái người ta đổi ý thì bất tiện. Trước đây, cũng có một bà ở miền Tây hay Bình Dương gì đó cũng muốn sang lại của ông này. Ông đòi 30 triệu mà bà ấy đòi bớt 2 triệu nên ông không chịu.

Chị Linh: Nếu bây giờ em muốn thuê lại thì gặp trực tiếp anh đó hả?

Ông Minh: Thì trước ông đòi 30 triệu, nếu sang được thì chuyển qua tên của em luôn.

Liên quan đến sự việc của chị Linh, ông Minh cho biết: “Chị Linh đăng ký thuê ki-ốt là có và BQL chợ làm hợp đồng với chị Linh đầy đủ. Còn ông Hiếu là ai, chị Linh sang nhượng lại của ông Hiếu với số tiền 30 triệu đồng như thế nào tôi không biết”. Ông Minh cũng khẳng định: “Trước đây ki-ốt B-KT1 là của bà Lâm Thị Quỳnh Dao thuê để kinh doanh ăn uống. Tuy nhiên, bà Dao đã hết hợp đồng từ ngày 31-12-2012 và bà cũng không kinh doanh nên Ban QLC đã thu hồi lại ki-ốt”.

Ông Minh cũng xác nhận từ đầu năm 2013 đến ngày 2-5-2013, ki-ốt B-KT1 bỏ trống, Ban QLC đã thông báo cho người dân nhiều lần nhưng không ai đến thuê. Sau đó, chị Linh có đến đăng ký làm thủ tục thuê ki-ốt này. “Tôi đã làm hợp đồng thuê mặt bằng ki-ốt theo đúng quy định. Còn những chuyện khác tôi không biết”.

Trong khi đó, lúc “sang nhượng” cho chị Linh, ông Hiếu chỉ dẫn chị Linh đi nộp tiền thuê mặt bằng 11,424 triệu đồng cho cơ quan chức năng; còn 30 triệu đồng “sang nhượng” ông Hiếu nói: “Anh Minh làm hết rồi”.

Thời gian qua, nhiều thông tin “lùm xùm” trong việc thuê mặt bằng ở chợ Đồng Phú được tiểu thương truyền tai nhau. Vụ việc chị Linh tố cáo ông Minh đang được cơ quan chức năng làm sáng tỏ. Song với những gì diễn ra đã cho thấy thêm một lý do dẫn tới chợ Đồng Phú được xây dựng khang trang nhiều năm nay nhưng vẫn “vắng như chùa Bà Đanh”.

  Thanh Nga

  • Từ khóa
94855

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu