Thứ 6, 26/04/2024 17:32:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:46, 27/02/2017 GMT+7

Triển khai học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ 2, 27/02/2017 | 11:46:00 6,280 lượt xem
BPO - Sáng nay, 27-2-2017, tại Hội trường tỉnh, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Phước; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; trưởng, phó các sở, ban, ngành, MTTQ, hội, đoàn thể tỉnh... 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị được truyền hình trực tiếp qua sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước để các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc học tập, nghiên cứu, quán triệt và cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn tỉnh cùng học tập, theo dõi.

Tại hội nghị, Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã triển khai chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Ngọc Anh truyền đạt nội dung cơ bản của chuyên đề

Với phương pháp trình bày mạch lạc, kiến thức rộng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Ngọc Anh đã trình bày có hệ thống những nội dung chủ yếu của chuyên đề. Đồng thời nêu rõ những điểm mới, quan trọng, hết sức cần thiết của nội dung Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Một trong những phương châm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chỉ thị được Bộ Chính trị xác định là: “trên trước, dưới sau”; “trong trước, ngoài sau”; “học đi đôi với làm theo”, chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Trong đó, phải đề cao trách nhiệm nêu gương tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chỉ thị 05 không còn riêng của Đảng ta mà của toàn dân, là nhiệm vụ của toàn dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu: Trong học tập, sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, các địa phương, cơ quan, đơn vị vận dụng chuyên đề năm 2017 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình để tổ chức làm theo; lựa chọn một số vấn đề trọng tâm, nổi cộm, bức xúc, nhất là những khuyết điểm được chỉ ra trong kiểm điểm cuối năm để tập trung giải quyết có hiệu quả.

Đối với mỗi cán bộ, đảng viên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lựa chọn những vấn đề sát với chức năng, nhiệm vụ của mình, liên hệ với 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được nêu trong Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng để xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp và quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện; báo cáo với chi bộ để được góp ý, giúp đỡ, giám sát thực hiện, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng xem xét, đánh giá cán bộ, đảng viên hằng năm. Trong đó, cần lưu ý các nội dung sát với thực tế, bám sát nhiệm vụ được giao để xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện cho phù hợp, tránh hình thức, hành chính, xa rời thực tiễn cuộc sống.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 5 tập thể của tỉnh Bình Phước có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn từ năm 2011-2015. Đó là: Công an tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lộc Ninh; Tiểu đoàn Bộ binh 208, Trung đoàn Bộ binh 736 Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Thành, huyện Chơn Thành; Trường THPT chuyên Quang Trung.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bằng khen  và hoa cho 5 tập thể có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn từ năm 2011-2015

Sau khi kết thúc chuyên đề, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiến hành thảo luận, thông qua Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TW, Nghị quyết số 06-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương và Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Hoàng Thu

  • Từ khóa
7844

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu