Thứ 5, 25/04/2024 05:44:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:16, 29/08/2016 GMT+7

Thông tin về vụ “cảnh báo bắt cóc trẻ em” ở Đồng Xoài

Thứ 2, 29/08/2016 | 14:16:00 28,891 lượt xem

>> Lại có “cảnh báo bắt cóc trẻ em” ở Đồng Xoài: Cơ quan chức năng cần thông tin chính thức

BP - Ngày 16-8, Báo Bình Phước có đăng bài “Lại có “cảnh báo bắt cóc trẻ em” ở Đồng Xoài: Cơ quan chức năng cần thông tin chính thức”. Bài báo dẫn thông tin trên mạng xã hội facebook ngày 11-8 có bài viết “Cảnh báo bắt cóc trẻ em”. Vụ việc xảy ra tại một tiệm may sau lưng Trường mầm non Họa Mi, gần Công an tỉnh. Đối tượng là một người đàn ông đi xe máy hiệu Air Blade và một xe du lịch 16 chỗ đậu ngay trước cổng tiệm may. Vậy thực hư vụ việc này như thế nào, chúng tôi đã đi tìm câu trả lời từ những người trong cuộc.

LỜI KỂ CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC

Chị Nguyễn Thị Minh, chủ shop Love Baby trên đường Trường Chinh, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài là chủ nhân trang facebook đã đăng thông tin “Cảnh báo bắt cóc trẻ em”. Gặp chúng tôi, chị M kể: “Em không chứng kiến vụ việc nhưng nghe anh P là ba của bé kể, đồng thời anh còn nhắc em phải cẩn thận. Em hỏi vụ việc xảy ra như thế nào? Anh nói có một xe 16 chỗ và một xe Air Blade đi đến, người đi xe Air Blade chạy vào bắt bé nhưng mẹ bé kịp thời chụp lại được. Anh P còn cho biết thêm, nó không bắt được bé nên giật mất 1,5 triệu đồng mẹ bé đang cầm để đi trả tiền thuê nhà”.

Chị Nguyễn Thị Minh - chủ nhân trang facebook đã đăng thông tin “Cảnh báo bắt cóc trẻ em”, không chứng kiến vụ việc mà chỉ nghe kể lại

Chị N.T.Q, người mẹ được nhắc đến trong bài “Cảnh báo bắt cóc trẻ em” trên facebook, có một tiệm may nhỏ gần ngã tư đường, phía sau Trường mầm non Họa Mi. Bé N.Q.A con gái chị Q năm nay gần 2 tuổi hằng ngày vẫn ở nhà cùng mẹ. Bé A dễ gần không rụt rè, sợ hãi khi gặp người lạ. Chị Q kể: “Lúc đó khoảng hơn 8 giờ, em chuẩn bị tiền (gồm 3 tờ mệnh giá 500 ngàn đồng) để trả tiền nhà trọ. Thấy mẹ đang dọn trong phòng ngủ, bé A cầm số tiền này ra đứng chơi ở trước cửa phòng trọ thì bất ngờ em thấy bóng người đến gần bé đưa tay ra đón. Em chỉ kịp kêu lên thì đối tượng giật lấy tiền trên tay bé và bỏ chạy ra chiếc xe Air Blade dựng ngoài đường. Em hoảng quá bế bé chạy ra phía sau, sau đó quay lại thấy chiếc xe máy đã chạy và có xe ôtô loại 16 chỗ chạy từ từ phía sau”.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi là thời điểm đó chỉ có hai mẹ con ở nhà, có phải đối tượng vào bắt con chị không và những thông tin về vụ việc được đưa lên mạng xã hội facebook là đúng hay sai? Chị Q nói: “Sự việc diễn ra rất nhanh, đến bây giờ em cũng không biết là bắt cóc hay cướp tiền. Giờ chỉ chờ cơ quan công an điều tra làm rõ, em chưa khẳng định vụ việc này như thế nào. Còn chị Nguyễn Thị Minh viết trên facebook có chi tiết không đúng, lúc đó em bé đang cầm tiền chơi một mình chứ không phải là mẹ bồng trên tay”.

THÔNG TIN TỪ CƠ QUAN CÔNG AN

Mặc dù sau khi xảy ra vụ việc gia đình chị Q không báo cơ quan công an nhưng khi nắm được thông tin lực lượng công an đã xác minh điều tra vụ việc. Chị Q cho biết: “Em chưa kịp báo cơ quan công an nhưng buổi chiều hôm đó công an đã đến mời ra phường làm việc và em trình bày lại toàn bộ sự việc đã xảy ra”.  

Thượng tá Vũ Văn Hải, Phó trưởng Công an thị xã Đồng Xoài cho biết: “Qua xác minh, cơ quan công an khẳng định không có vụ việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn Đồng Xoài. Đây là vụ cướp tài sản, cơ quan công an đã xác định được đối tượng cướp giật. Về thông tin vụ bắt cóc do chị Minh đưa lên mạng là hoàn toàn không có. Riêng chi tiết chiếc xe 16 chỗ chạy phía sau chiếc xe máy Air Blade chỉ là sự tình cờ ngẫu nhiên nên mọi người nghi ngờ đây là xe thực hiện hành vi bắt cóc”.

Chị Minh bày tỏ: “Ngay hôm sau em đã gỡ bài về vụ việc bắt cóc trẻ em xuống. Nhưng chỉ sau một ngày đăng bài đã có hơn 2.000 lượt người chia sẻ. Em không ngờ thông tin này lại được nhiều người quan tâm chia sẻ đến thế. Em sợ quá và thấy rất phiền vì quá nhiều người hỏi. Một lần như vậy làm em nhớ đời”. Điều này cho thấy sức lan tỏa thông tin của mạng xã hội rất lớn. Do chị Minh viết theo cảm nhận chủ quan sau khi nghe lại sự việc nên “tam sao, thất bản”. Thông tin được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ rất nhanh nên đã gây ra sự lo lắng trong nhân dân. Có trường mầm non đã dán thông báo cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em càng khiến phụ huynh bất an.

Thượng tá Vũ Văn Hải cho biết thêm: “Cơ quan công an đã xác định được nguồn gốc chiếc xe Air Blade mà đối tượng cướp tiền trên tay bé A sử dụng. Lực lượng công an đang khẩn trương truy xét đối tượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này”.

Văn Tuyên - Trung Sinh
(Công an tỉnh)

  • Từ khóa
28712

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu