Thứ 6, 26/04/2024 17:16:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:20, 10/04/2013 GMT+7

Tân Tiến - điểm sáng làm theo Bác

Thứ 4, 10/04/2013 | 10:20:00 2,287 lượt xem

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Tiến (Bù Đốp) anh Trần Phước Minh nói: Đảng bộ, chính quyền xã Tân Tiến luôn coi sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên là yếu tố tiên quyết trong mọi hành động. Đội ngũ cán bộ chủ chốt ấp phải luôn đi đầu tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Trên địa bàn đã xuất hiện nhiều cách làm hay, hiệu quả. 

Tân Bình là ấp còn nhiều khó khăn của xã, nhưng Ban điều hành ấp đã huy động nhân dân đóng góp gần 40 triệu đồng cùng Nhà nước sửa chữa và làm mới đoạn đường dài 1,5km, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nông sản. Trưởng ấp Nguyễn Thế Sáu cho biết: Ban điều hành ấp đến từng nhà động viên, phân tích cho người dân hiểu tầm quan trọng của việc sửa chữa, mở rộng đường nên họ tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền của và công sức. Sau khi vận động, chúng tôi thành lập tổ quản lý - giám sát công trình, mọi chi tiêu đều thông báo công khai, rõ ràng nên được người dân đồng tình ủng hộ.

Ở ấp Tân Thuận có 40 hội viên cựu chiến binh, trong đó có 10 hội viên khó khăn đều đã già yếu. Chi hội cựu chiến binh của ấp đã xây dựng được gần 40 triệu đồng quỹ. Ông Nông Thế Bằng, Chi hội trưởng cựu chiến binh bộc bạch: Ngay sau khi huy động, chi hội bình xét và hỗ trợ vốn cho hội viên khó khăn. Hội viên đã thoát nghèo chuyển cho hội viên còn khó khăn vay.


Ông Trần Văn Tuân (áo sọc) ở ấp Tân Hòa - tấm gương tiêu biểu về làm theo Bác đang hướng dẫn hội viên cựu chiến binh cách khai thác mủ cao su

Bà Vũ Thị Ngọc Hồi, thành viên “Bếp ăn nhân ái” của chi hội phụ nữ ấp Tân An cho biết: Được chứng kiến các mô hình bếp ăn tình thương hoạt động hiệu quả, góp phần giảm bớt khó khăn cho người nghèo và những cảnh đời bất hạnh, trong khi Bệnh viện đa khoa Bù Đốp chưa có nên tôi vận động chị em trong và ngoài chi hội thành lập tổ bếp ăn. Hiện tổ có 10 thành viên. Mỗi tháng, chúng tôi nấu ăn cho bệnh nhân nghèo 2 ngày. Toàn bộ kinh phí do thành viên trong tổ đóng góp và vận động nhà hảo tâm giúp đỡ. Mới hoạt động từ tháng 10-2012, đến nay bếp ăn đã cung cấp cho bệnh nhân 305 phần cơm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho người bệnh.

Ông Lê Đình Coóng, Phó ban Tuyên giáo, Trưởng bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Huyện ủy nhận xét: Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên trong huyện. Đảng ủy, chính quyền và nhân dân Tân Tiến đã hưởng ứng với nhiều cách làm hay, được huyện chọn làm đơn vị điểm để nhân rộng. Tân Tiến tiếp tục được chọn làm điểm với những nhiệm vụ cụ thể, như cán bộ tiếp dân không làm khó dễ, đi làm đúng thời gian quy định và vận động nhân dân không sinh con thứ 3, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, triển khai các hoạt động huy động sức dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Như Thảo

  • Từ khóa
1722

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu