Thứ 7, 27/04/2024 11:34:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:05, 27/03/2014 GMT+7

Sôi động ngày hội thể thao

Thứ 5, 27/03/2014 | 14:05:00 208 lượt xem

>> ĐẠI HỘI THỂ DỤC - THỂ THAO TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ IV/2014

Diễn ra 4 năm một lần, Đại hội thể dục - thể thao là một sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh. Các huyện, thị xã đã chủ động khắc phục khó khăn, tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở với nhiều hình thức linh hoạt và hiệu quả. Tất cả vì một kỳ đại hội cấp tỉnh xứng tầm và lựa chọn được những gương mặt tiêu biểu tham gia tranh tài tại Đại hội thể dục - thể thao toàn quốc lần thứ VII, diễn ra vào tháng 11-2014.


TOÀN DÂN THAM GIA
RÈN LUYỆN THÂN THỂ

Ông Nguyễn Quang Toản, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: Hiện 10/10 huyện, thị xã đã tổ chức thành công đại hội, tạo nền tảng quan trọng cho đại hội cấp tỉnh. Tùy theo huyện, thị, số môn thi đấu nhiều nhất là 10, thấp nhất là 8 với hơn 10.000 vận động viên (VĐV) tham gia. Huyện có số VĐV tham gia nhiều nhất là Bù Gia Mập (1.367 người) và thấp nhất là Bù Đốp (564 VĐV). Trước đó, toàn tỉnh có 106/111 xã, phường, thị trấn đã tổ chức đại hội thể thao thành công, đạt tỷ lệ 95,5%.

Cờ tướng, một môn thể thao thế mạnh của tỉnh tham gia thi đấu tại đại hội toàn quốc

 
Theo đánh giá, chất lượng chuyên môn tại đại hội cấp huyện, thị xã đạt khá cao, bởi trước khi tham dự đại hội cấp huyện, các xã, phường, thị trấn đã tuyển chọn kỹ lực lượng VĐV. Do đó, ở các môn thi đấu luôn có sự cạnh tranh quyết liệt và đây còn là cơ hội để các xã, phường, thị trấn được đánh giá chất lượng của phong trào toàn dân tham gia rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ kính yêu. Từ đó có định hướng phù hợp hơn trong phát triển phong trào thể dục - thể thao địa phương và tuyển chọn lực lượng VĐV xuất sắc cho các hệ tuyển cấp huyện và tỉnh.


HƯỚNG TỚI THỨ HẠNG CAO
TẠI ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC

Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh Võ Quốc Thắng cho biết: Tại Đại hội thể dục - thể thao toàn quốc lần thứ VI, đoàn Bình Phước đứng thứ 31 trên tổng số 66 tỉnh, thành, ngành tham gia với thành tích 3 HCV, 5 HCB và 9 HCĐ. Đại hội toàn quốc lần này, Bình Phước sẽ tham gia thi đấu các môn: Điền kinh, bơi lội, võ thuật cổ truyền, taekwondo, karatedo, judo, wushu, đấu kiếm, cờ tướng, đua thuyền, pencaksilat và boxing. Đoàn Bình Phước phấn đấu nằm trong tốp 20 trên tổng số 64 tỉnh, thành, bởi hầu hết các nội dung tham dự là những môn thế mạnh của tỉnh. Nhằm chuẩn bị lực lượng cho đại hội toàn quốc, những năm qua, các bộ môn của trung tâm đã tập trung xây dựng kế hoạch huấn luyện, tuyển chọn bổ sung cho từng giai đoạn huấn luyện, đồng thời phát hiện và loại những VĐV thiếu ý thức, vi phạm kỷ luật, không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Nhờ có sự sàng lọc nên 3 năm qua (2011-2013), Bình Phước đã giành 133 HCV, 166 HCB và 253 HCĐ từ các giải đấu trong nước, quốc tế và khu vực. Hầu hết các chỉ tiêu đề ra hàng năm đều vượt kế hoạch được giao. Tỉnh đã có 96 kiện tướng, 19 dự bị kiện tướng và 117 VĐV cấp I. Nhiều VĐV tiêu biểu như Lương Hồng Liên, kiện tướng thế giới môn Muay; Võ Minh Nhất, đại sư kiện tướng thế giới môn cờ tướng; Nguyễn Văn Lợi, vua leo núi ba năm liền...

Tại đại hội toàn quốc lần thứ VI, riêng bộ môn taekwondo đã đem về cho tỉnh HCV đồng đội đối kháng nam, HCB quyền đơn nam và HCĐ đối kháng nam hạng 68kg. Là huấn luyện viên môn taekwondo qua nhiều kỳ đại hội, ông Ngô Văn Niếu khẳng định: Thành tích trên có được là do các VĐV được đầu tư bài bản về kỹ - chiến thuật cũng như thể lực và được thi đấu cọ xát thường xuyên ở nước ngoài. Đại hội toàn quốc lần này, bộ môn taekwondo đề ra chỉ tiêu giành một bộ huy chương. VĐV taekwondo Đỗ Trung Long - HCV đồng đội đối kháng nam tâm sự: “Em sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất”. VĐV võ cổ truyền Hà Sâm Đạt bộc bạch: “Em rất vinh dự vì được chọn tham gia thi đấu tại đại hội toàn quốc. Em sẽ thi đấu hết mình để giành thứ hạng cao”.

Ông Nguyễn Quang Toản khẳng định: Từ thành công của các kỳ đại hội trước cùng những kết quả đạt của thể thao Bình Phước hôm nay đã khẳng định đại hội thể dục - thể thao các cấp đã tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và chỉ đạo điều hành ở các cấp cơ sở. Đây chính là tiền đề thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2020, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. 

Lâm Phương

  • Từ khóa
100938

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu