Thứ 7, 20/04/2024 05:33:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:13, 27/03/2014 GMT+7

ĐẠI HỘI THỂ DỤC - THỂ THAO TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ IV/2014:

Góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện

Thứ 5, 27/03/2014 | 07:13:00 274 lượt xem

19 giờ 30 phút hôm nay (27-3), Đại hội thể dục - thể thao tỉnh Bình Phước lần thứ IV/2014 chính thức khai mạc tại Sân vận động tỉnh. Đại hội là cuộc tổng kiểm tra toàn diện hoạt động thể dục - thể thao tỉnh nhà trong 4 năm qua. Thông qua đại hội cũng giúp lãnh đạo tỉnh, ngành thể dục - thể thao Bình Phước đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phát triển sự nghiệp thể dục - thể thao lên tầm cao mới.

Trước lễ khai mạc, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Huy Phong, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo đại hội về công tác chuẩn bị cho đại hội quan trọng này.

P.V: Xin ông cho biết mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội thể dục - thể thao tỉnh Bình Phước lần thứ IV/2014?

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong: Đại hội thể dục - thể thao tỉnh Bình Phước là hoạt động được tổ chức định kỳ 4 năm một lần từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Có thể khẳng định, Đại hội thể dục - thể thao cấp tỉnh là hoạt động có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với sự nghiệp thể dục - thể thao của tỉnh Bình Phước nói riêng và cả nước nói chung.

Đội tuyển điền kinh Bình Phước tham gia tranh tài tại giải Việt dã “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2013 - Ảnh: L.P

 
Thông qua đại hội thể dục - thể thao các cấp, công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực thể dục - thể thao được tăng cường, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với vai trò hoạt động thể dục - thể thao trong nâng cao sức khỏe, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần. Đồng thời, các hoạt động thể dục - thể thao quần chúng tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần thực hiện ngày càng hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2020; tạo điều kiện phát triển các môn thể thao dân tộc, các môn thể thao truyền thống thế mạnh của các địa phương trong tỉnh.

Đại hội thể dục - thể thao tỉnh Bình Phước lần thứ IV/2014 là cuộc tổng kiểm tra toàn diện về lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ điều hành, trọng tài và cơ sở vật chất - kỹ thuật. Đây cũng là dịp để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển tỉnh tham dự Đại hội thể dục - thể thao toàn quốc lần thứ VII, năm 2014 tại Nam Định. Đồng thời, thông qua đại hội, chúng ta sẽ có những đánh giá khách quan nhất về kết quả phát triển sự nghiệp thể dục - thể thao của tỉnh Bình Phước trong giai đoạn 2010-2014 để đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phát triển sự nghiệp thể dục - thể thao tỉnh nhà lên một tầm cao mới trong thời gian tới.

Đại hội thể dục - thể thao đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” - Ảnh: H.T

 
P.V: Xin ông đánh giá về công tác chuẩn bị của các đơn vị, bộ phận cho đại hội tính đến thời điểm này?

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong: Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội thể dục - thể thao tỉnh Bình Phước lần thứ IV/2014 đã cơ bản hoàn thành. Đại hội ở cấp cơ sở (xã, phường), cấp huyện đã kết thúc, thu hút hơn 10.000 vận động viên tham gia. Công tác tổ chức đại hội cấp tỉnh đến nay đã có 9/15 môn được tổ chức trước đại hội và đại hội sẽ chính thức khai mạc vào 19 giờ 30 phút, ngày 27-3-2014.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo đại hội, sự chuẩn bị chu đáo của các đoàn vận động viên đến từ các huyện, thị, các ngành cũng như sự khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban tổ chức, sự phối hợp hỗ trợ của các ngành hữu quan và đặc biệt là tinh thần chủ động của tiểu ban chuyên môn, tôi tin tưởng đại hội lần này sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Lâm Phương

Khoảng 1.600 VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội thể dục - thể thao tỉnh

Đại hội thể dục - thể thao tỉnh lần thứ III năm 2010 có tổng số 1.234 VĐV của 10 huyện, thị xã tham gia tranh tài ở 17 nội dung. Kết quả, thị xã Đồng Xoài giành hạng nhất với 29 HCV, 15 HCB và 17 HCĐ. Huyện Đồng Phú xếp thứ hai với 23 HCV, 16 HCB và 12 HCĐ. Lộc Ninh về thứ ba với 12 HCV, 9 HCB và 8 HCĐ.

Đại hội lần này có khoảng 1.600 VĐV đến từ 10 huyện, thị xã tham gia tranh tài ở 15 môn thi đấu. Trong đó, các môn quần vợt, bơi lội, điền kinh, võ thuật cổ truyền, taekwondo, cờ tướng, bóng đá, bóng chuyền và karatedo đã tranh tài trước với khoảng 900 VĐV tham gia. Ban tổ chức đã trao 109 bộ huy chương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của 7 môn, hai môn bóng đá và bóng chuyền sẽ trao giải tại đại hội.

P.V

 

  • Từ khóa
100937

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu