Thứ 3, 07/05/2024 22:31:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:26, 04/08/2013 GMT+7

Sao lại coi mạng người như cỏ rác?

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:26:00 2,610 lượt xem

Dù đã qua gần 3 tháng, nhưng bà Đặng Thị Huệ, trú khu phố Tân Xuân, phường Tân Xuân (TX. Đồng Xoài) vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết tức tưởi của mẹ mình là cụ Nguyễn Thị Lùn. Bà Huệ kể: “Vợ chồng tôi bận kinh doanh xa nên mẹ tôi phải từ Huế vào chăm cháu. Bạn bè tôi đến thăm biếu cụ dăm ba chục ngàn ăn quà vặt. Gói gém được 2 triệu bạc, mẹ tôi ra chi nhánh Ngân hàng Đông Á gửi về cho bố tôi. Ai ngờ đoạn từ ngân hàng trở về là lúc mẹ tôi ra đi vĩnh viễn”.

Gạt nước mắt, bà Huệ kể lại chiều ngày 13-5-2013, khi từ ngân hàng trở về, vừa qua khỏi bùng binh đường Hùng Vương thì mẹ tôi bị một người điều khiển xe máy chạy tốc độ cao hướng về phía chợ Đồng Xoài đâm thẳng vào. Mọi người đi đường vội đưa mẹ tôi vào Bệnh viện Tâm Đức (TX. Đồng Xoài) cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ yêu cầu chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì mẹ tôi đã trút hơi thở cuối cùng.

Sau đó, gia đình bà Huệ đưa thi thể của cụ Lùn về Huế để lo ma chay và báo cáo sự việc với Công an thị xã Đồng Xoài về vụ tai nạn. Bà Huệ kể tiếp: “Việc ma chay cho mẹ tôi đã được gia đình lo chu tất, còn người gây ra cái chết cho mẹ tôi thì tuyệt nhiên không một lời hỏi thăm, dù chỉ là một cuộc điện thoại”. Người nhà bà Huệ cho rằng đây là điều đáng trách nhất đối với kẻ đã gây ra cái chết cho cụ Lùn. Chồng bà Huệ kể: “Người gây tai nạn có đưa cụ đi cấp cứu, nhưng khi biết tin cụ đã chết do chấn thương não thì bỏ trốn. Đến khi Công an thị xã Đồng Xoài xuống dựng lại hiện trường thì có người đàn ông quay phim được hình ảnh chiếc xe gây tai nạn và gửi cho Công an tỉnh. Ngay sau đó, chủ nhân của chiếc xe và danh tính người gây ra tai nạn được xác định là Đinh Văn Liêm (1991), trú ấp Cầu Hai, xã Đồng Tiến (Đồng Phú). Liêm là nhân viên bảo vệ của một Nông trường cao su thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước”.

Sau khi cơ quan công an triệu tập đến làm việc, thì Đinh Văn Liêm tới nhà bà Huệ gửi 2 triệu đồng lo hương khói cho cụ Lùn. Nhận thấy sự xúc phạm từ Liêm, gia đình bà Huệ thẳng thừng từ chối. Liêm nói do mình quá bận rộn với công việc nên không thể gửi lời chia buồn động viên đến gia đình bà Huệ được. Và Liêm cũng đã vui vẻ mời vợ chồng bà Huệ đến nhà mình chơi. Tuy nhiên, khi những hành động của Liêm bị gia đình bà Huệ từ chối thì Liêm hứa vài ngày tới gia đình Liêm sẽ xuống “chuyện trò” với gia đình nạn nhân. Thế nhưng, từ đó cho tới nay, không một ai trong gia đình của Liêm xuống để nói chuyện về vụ tai nạn hay dù chỉ một nén nhang thắp cho người quá cố.

Bà Huệ bức xúc: “Tôi không hiểu vì sao anh ta lại có kiểu hành xử lạ đời như vậy. Cụ mất, gia đình tôi mất đi một điểm tựa, con cháu mất đi một người bà, vậy mà họ lại thờ ơ trước nỗi đau của gia đình tôi. Tôi không mong gì, chỉ cần thái độ thành khẩn, có thiện chí để gia đình tôi vơi bớt nỗi đau khi mất đi một người thân”. Gia đình bà Huệ cũng mong các cơ quan chức năng ở thị xã Đồng Xoài đưa vụ việc ra ánh sáng để làm gương cho kẻ khác.

Được biết, vụ việc đang được Công an thị xã Đồng Xoài thụ lý. Đạo lý của người Việt Nam là “đánh người chạy đi không đánh kẻ chạy lại”, nhưng với cách hành xử của người có trách nhiệm trong vụ việc trên là rất đáng bị lên án.    

Gia Nghi 

  • Từ khóa
23338

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu