Thứ 7, 11/05/2024 10:43:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:40, 28/12/2014 GMT+7

Phong trào thể thao ở Đồng Xoài dẫn đầu tỉnh

Chủ nhật, 28/12/2014 | 08:40:00 393 lượt xem
BP - Nhiều năm nay, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) ở thị xã Đồng Xoài diễn ra sôi nổi và đạt hiệu quả cao. Ông Đặng Tấn Phong, Giám đốc Trung tâm TDTT thị xã cho biết, thời gian tới sẽ có những đổi mới với mục tiêu nâng cao chất lượng, số lượng người tham gia tập luyện, phấn đấu đưa phong trào TDTT xứng đáng dẫn đầu tỉnh.

Đơn vị dẫn đầu

Với lợi thế trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh, thị xã Đồng Xoài được thừa hưởng những công trình thể thao trọng điểm, thu hút nhiều đối tượng tham gia. Đó là Trung tâm TDTT tỉnh dành cho các hoạt động có quy mô lớn và chất lượng cao; các trường học với nhu cầu tập luyện của học sinh, sinh viên; nhà thiếu nhi; các lớp năng khiếu căn bản...

Lễ khai mạc giải bóng đá U10 thị xã Đồng Xoài - Ảnh: S.H

Qua các năm, tỷ lệ người tập luyện và tỷ lệ gia đình tập luyện TDTT thường xuyên ngày càng tăng. Cụ thể, năm 2011 chỉ có 22,5% số người tập luyện và 15,7% số gia đình tập luyện TDTT thường xuyên thì đến năm 2014, con số này lần lượt là 29% và 18%. Theo kế hoạch đến hết năm 2015 con số này sẽ là 30% và 20%.  Hiện trên địa bàn thị xã có 41 sân bóng chuyền; 24 sân bóng đá mini nhân tạo;12 sân cầu lông, đá cầu; 9 sân quần vợt, 3 sân tập khác và có tới 32 câu lạc bộ đang hoạt động tích cực làm nòng cốt cho phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân. Chính sự đa dạng các sân tập này đã đáp ứng nhu cầu cho nhiều đối tượng cũng như có nhiều lựa chọn cho người chơi.

Nhắc đến thể thao Đồng Xoài là nói đến thế mạnh về bóng đá nam, quần vợt, taekwondo... Ông Đặng Tấn Phong cho biết: “Chúng tôi có những cách làm khác nhau để phù hợp với từng đối tượng và đặc thù ở cơ sở. Về bóng đá, chúng tôi mở lớp dạy hè chủ yếu cho học sinh. Tại đây, các em sẽ được huấn luyện bài bản để làm nòng cốt cho thị xã ở các giải đấu. Đây cũng là dịp để các em có sân chơi hè lành mạnh. Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp các câu lạc bộ và trường học mở lớp dạy võ thường xuyên. Từ đây, số lượng người tham gia học võ, đặc biệt là thanh thiếu niên ngày càng đông”.

Không chỉ chú trọng phát triển TDTT ở các phường, ngành thể thao thị xã còn quan tâm sát sao đến các xã. Hiện 52 nhà văn hóa trên địa bàn đều có sân chơi thể thao cho nhân dân. Nhờ đó, thị xã Đồng Xoài luôn có nguồn vận động viên dồi dào và chất lượng để tham gia các giải đấu cấp tỉnh. Trong 3 kỳ liên tiếp của Đại hội TDTT toàn tỉnh (I, II và III), thị xã Đồng Xoài đều nhất toàn đoàn và lần thứ IV (năm 2014) về nhì với 28HCV, 22HCB và 23HCĐ, chỉ thua đơn vị dẫn đầu là huyện Đồng Phú 1 HCV.

Ông Bùi Anh Khoa, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã tự tin nói: “Phong trào thể thao ở thị xã đã đi vào chiều sâu, từng bước khẳng định vị thế đơn vị dẫn đầu của tỉnh”.

Cơ hội phát triển

Đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Đồng Xoài, (26-12-2014), nhà thi đấu đa năng thị xã sẽ được đưa vào hoạt động. Đây là tiền đề cho những bước đột phá trong phong trào TDTT ở thị xã. Ông Đặng Tấn Phong cho biết thêm: “Khi chưa có nhà thi đấu đa năng, hầu hết các giải đấu thị xã tổ chức phải thuê mướn sân bãi nên kinh phí bỏ ra khá lớn. Nhà thi đấu đa năng đưa vào sử dụng sẽ đem lại thuận lợi cho ngành thể thao thị xã. Chúng tôi sẽ chủ động tổ chức các giải đấu và có cơ hội để nâng cao các giải đấu, thu hút nhiều hơn nữa số lượng người tham gia. Bên cạnh đó, chúng tôi đang nghiên cứu miễn phí tập luyện một số môn cho người chơi nhằm sử dụng hiệu quả công trình lớn này. Để phát huy thế mạnh về bóng đá, ngành thể thao cũng đã hoàn thành nâng cấp mặt sân vận động thị xã. Dự kiến dịp 26-3-2015, Trung tâm TDTT thị xã sẽ phối hợp thị đoàn  tổ chức giải bóng đá 11 người.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, phong trào TDTT ở thị xã Đồng Xoài vẫn còn những khó khăn. Đó là cơ sở vật chất chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện ngày càng cao của người dân. Kinh phí tổ chức các hoạt động TDTT ở các xã, phường còn hạn hẹp, ảnh hưởng đến việc tham gia giải cũng như tổ chức các hoạt động tại cơ sở. Dù vậy, với những bước đi bền vững, sự ủng hộ của nhân dân, ngành thể thao thị xã sẽ phát triển hơn nữa để xứng đáng với vị thế là một địa phương có hoạt động TDTT mạnh trong tỉnh.

Trần Khánh

  • Từ khóa
101015

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu