Thứ 2, 20/05/2024 00:19:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:51, 08/05/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Người bạn chưa gặp mặt

Cát Nhi
Thứ 4, 08/05/2024 | 09:51:10 2,473 lượt xem
BPO - Từ lúc mới bắt đầu làm quen với Yahoo, tới khi chuyển sang sử dụng Facebook, tôi luôn không tin về những mối quan hệ quen biết qua mạng xã hội ảo. Cho đến một ngày, tôi quen được một người bạn đặc biệt.

Đó là khoảng đầu năm 2019, sau khi tôi tốt nghiệp đại học và đi làm được nửa năm. Chúng tôi biết nhau thông qua một nhóm tìm việc, kết nối để chia sẻ những kinh nghiệm viết lách, rồi thân nhau lúc nào không hay. Với tuổi đời và vốn trải nghiệm nhiều hơn một chút, tôi thường đưa ra vài lời khuyên để cậu ấy giải quyết những rắc rối trong cuộc sống cũng như công việc.

Có lẽ vì chưa từng gặp mặt, không biết nhiều về cuộc sống thật của nhau nên chúng tôi thoải mái tâm sự về những phiền muộn và nỗi đau. Có những câu chuyện không thể chia sẻ cùng ai, chúng tôi đã kể cho nhau nghe tất cả mà không sợ bí mật bị tiết lộ, không phải lo lắng sự phản bội... Thật may mắn vì tôi đã có một người bạn như thế trong đời!

Bởi vì nỗi ám ảnh của thời tuổi thơ nhiều tổn thương, nên tôi thường xuyên gặp ác mộng mỗi khi đêm về. Có nhiều đêm giật mình tỉnh giấc, tôi ôm ngực đau thắt mà thở dốc. Nỗi sợ hãi choáng ngợp tâm trí tôi, chẳng có ai cạnh bên vỗ về để dịu bớt hoang mang. Những lúc ấy, tôi đã gọi cho cậu. Bất kể thời gian hai, ba giờ sáng, cậu chưa khi nào từ chối cuộc điện thoại từ tôi. Dù cách xa nhau cả ngàn cây số nhưng nghe được giọng nói ấm áp ở đầu dây bên kia, biết rằng vẫn có ai đó đang quan tâm mình, điều ấy giúp tôi bình tâm trở lại.

Thời gian trước tết Nguyên đán, tôi bị đau dạ dày rất nặng, thậm chí phải đi cấp cứu. Xui rủi sao cũng là lúc tôi gặp vấn đề về kinh tế, gần như trong túi không còn đồng nào. Khi biết sự việc, cậu ấy chuyển tiền cho tôi mượn, thúc giục tôi đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân căn bệnh và chữa trị kịp thời. Thật sự tôi vô cùng bất ngờ, với số tiền không hề nhỏ, nhưng cậu lại gửi cho tôi chẳng đắn đo. Chưa từng gặp mặt, cậu không sợ tôi quỵt nợ sao... Bởi kể cả bạn bè ở gần, chỉ cần liên quan đến tiền bạc đều khó giải quyết, khó nói chuyện với nhau…

Tôi vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe trong sự lo lắng tột độ. Vẫn là những tin nhắn hỏi han, cuộc điện thoại động viên, cậu ở cách xa tôi nhưng cứ ngỡ như thật gần. Sau khi tôi thực hiện tất cả xét nghiệm, cậu còn động viên tôi “giỏi quá!”. Trong giây phút ấy, tôi thật sự cảm động và biết ơn. Có lẽ cậu ấy là món quà mà cuộc đời đã ban tặng cho tôi. Nếu không có cậu, tôi đã chẳng thể đủ dũng cảm vượt qua mọi thứ như vậy.

Có một vài người bạn “ảo” trên mạng xã hội chỉ nói với nhau những lời sáo rỗng, giả vờ quan tâm nhưng thật ra đang thỏa mãn sự tò mò. Ta không biết họ là ai, đằng sau những tin nhắn hoa mỹ là bao nhiêu lời thật lòng… Thế nhưng, cũng sẽ có trường hợp đặc biệt như cậu ấy, dù chưa gặp mặt trực tiếp ngoài đời, vẫn quý mến nhau và luôn đối xử đặc biệt, chẳng nề hà giúp đỡ và lo lắng thật lòng cho nhau. Tuy mạng xã hội là ảo nhưng tình bạn tốt đẹp của chúng tôi lại là thật. Sự chân thành của cậu ấy đã giúp tôi xóa bỏ những nghi ngại, ngờ vực ban đầu.

Chúng tôi cùng chia sẻ buồn vui qua màn hình điện thoại đã hơn 5 năm. Một thời gian đủ dài để dành cho nhau sự tin tưởng và yêu quý. Tôi và cậu biết rằng đối phương luôn thật tâm mong người còn lại hạnh phúc trong cuộc đời thật của mình. Chỉ mong tình bạn này sẽ bền chặt hơn và một ngày gần nhất chúng tôi được gặp nhau ngoài đời.

  • Từ khóa
196127

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu