Chủ nhật, 05/05/2024 02:52:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:13, 16/09/2016 GMT+7

Ổ ma túy trong quán “hát với nhau”

Thứ 6, 16/09/2016 | 14:13:00 26,401 lượt xem
BP - Sau một thời gian kiên trì theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của ổ ma túy ngay giữa trung tâm xã Đa Kia (Bù Gia Mập), lực lượng công an đã triệt phá thành công. Đến nay, Công an huyện Bù Gia Mập đã hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với 4 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy núp bóng nhà nghỉ và quán hát với nhau.

Khu vực nhà nghỉ Thanh Thanh kiêm quán hát với nhau Dance Star thuộc thôn 4, xã Đa Kia, ngay phía sau chợ Đa Kia. Từ lâu khu vực này đã được các trinh sát Công an huyện Bù Gia Mập bí mật theo dõi sau khi có nhiều tin tố giác của người dân nghi ngờ là tụ điểm ma túy trá hình. Khi đã nắm khá rõ quy luật hoạt động và những đối tượng liên quan có biểu hiện phạm pháp, Công an huyện Bù Gia Mập phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh lên phương án đấu tranh. Đúng 9 giờ ngày 27-7-2016, các mũi trinh sát bất ngờ ập vào khuôn viên khu nhà nghỉ Thanh Thanh, bắt quả tang Lê Quốc Bình, SN 1997, trú thôn 2B, xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập đang bán 1 tép ma túy dạng đá cho Linh, trú thôn 5, xã Bình Thắng và Hùng, trú thôn Tân Hiệp 2, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng (cả 2 đều nghiện) với giá 500 ngàn đồng.

Từ trái qua: Trí, Bình, Việt và Sĩ

Khai thác nhanh Lê Quốc Bình, công an xác định được nguồn gốc số ma túy mà Bình đã bán cho Linh và Hùng là do chủ nhà nghỉ Thanh Thanh - Võ Văn Trí, SN 1974, cung cấp. Ngay sau đó, Công an huyện Bù Gia Mập đã ra lệnh bắt khẩn cấp Võ Văn Trí, đồng thời khám xét chỗ ở của Trí trong khu nhà nghỉ để thu thập vật chứng phục vụ điều tra. Trí tỏ ra rất lì lợm và ngoan cố, một mực kêu oan, không khai báo nơi cất giấu ma túy. Phải rất vất vả, tỉ mỉ khám xét toàn diện khu nhà nghỉ, lực lượng công an mới phát hiện và thu giữ được 11 gói ni-lon hàn kín, bên trong chứa ma túy được cất giấu tinh vi ở nhiều địa điểm khác nhau. Đến lúc đó, Trí mới thừa nhận cùng đồng bọn đã chia nhỏ thành nhiều tép cất giấu để bán cho người nghiện kiếm lời.

Làm việc với cơ quan công an, Trí khai ra 2 đồng phạm là Nguyễn Duy Việt, SN 1990, trú thôn 8 và Bùi Tấn Sĩ, SN 1997, trú thôn 2B đều ở xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập. Ngay sau đó, 2 đối tượng này bị lực lượng công an bắt khẩn cấp để điều tra.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận, lợi dụng việc kinh doanh nhà nghỉ và câu lạc bộ hát với nhau của Võ Văn Trí thu hút nhiều khách đến chơi hằng đêm nên Trí, Bình, Việt và Sĩ bàn nhau mua ma túy về bán kiếm lời. Việt và Sĩ là người trực tiếp đi mua ma túy, sau đó mang về nhà nghỉ của Trí phân ra thành nhiều tép nhỏ rồi giao cho Trí cất giấu nhiều nơi trong quán để qua mắt lực lượng công an. Khi có người mua thì Sĩ, Việt hoặc Bình sẽ trực tiếp gặp Trí lấy hàng rồi mang đi giao cho khách và thu tiền mỗi tép 500 ngàn đồng.

Đại úy Trần Ngọc Tuân, Công an huyện Bù Gia Mập cho biết: “Hiện nay, tệ nạn ma túy vẫn diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều người trên địa bàn xã Đa Kia nói riêng và tình hình an ninh trật tự tại huyện nói chung. Để đẩy lùi và tiến tới loại bỏ tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, rất cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng. Người báo tin sẽ được giữ bí mật tuyệt đối và có phần thưởng xứng đáng để triệt phá các tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy”.

V.TH

  • Từ khóa
28765

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu