Thứ 5, 09/05/2024 02:14:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:19, 06/04/2018 GMT+7

Những bông hoa đẹp ở Minh Thành

Thứ 6, 06/04/2018 | 15:19:00 155 lượt xem

BP - Chị Hoàng Thị Hương ở ấp 3 là gương sáng trong phong trào thể dục thể thao (TDTT). Nhiều năm qua, dù công việc cạo mủ cao su bận rộn và chăm 2 con ăn học, nhưng chị Hương luôn tranh thủ thời gian tập luyện các môn bóng chuyền, cầu lông, chạy việt dã. Không những rèn sức khỏe bản thân, chị còn vận động, thu hút chị em tham gia tập luyện những môn thể thao ở cấp xã và huyện. Vì vậy, phong trào TDTT ở ấp 3 luôn phát triển. Tại đại hội TDTT xã Minh Thành năm 2017, khu dân cư ấp 3 đứng nhì toàn đoàn. Chị Hương cho biết, nhờ tập luyện thể thao nên luôn thấy vui vẻ, khỏe, lại hăng say lao động. Ngoài cạo 1 ha cao su và chăm sóc vườn của gia đình, chị Hương còn nhận cạo mủ 3 ha cao su để tăng thu nhập.

Chị Hoàng Thị Hương

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc là cán bộ trẻ của xã Minh Thành, phụ trách văn thư - lưu trữ Ban CHQS xã. Chị được nhiều người yêu mến bởi thái độ thân thiện, cách làm việc khoa học, tỉ mỉ. Qua đó, giúp đơn vị giải quyết công việc nhanh chóng, chất lượng và giữ được bí mật của Đảng, Nhà nước, quân đội. Chị đã tham mưu Ban CHQS xã ban hành quy định về công tác văn thư, lưu trữ; mua sắm trang thiết bị văn phòng; có sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính tại đơn vị có hệ thống. Qua kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện, công tác văn thư - lưu trữ của Ban CHQS xã thực hiện đúng quy định, được đánh giá cao. Chị Ngọc còn tham gia phát quang, phun thuốc diệt cỏ, vệ sinh đường làng ngõ xóm được 5km; tích cực trong các hoạt động, phong trào đoàn tại địa bàn, đơn vị...

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc

Chị Ngọc chia sẻ, chịu khó học hỏi, cầu thị, làm tốt công việc được giao cũng chính là đóng góp sức mình xây dựng Đảng, Nhà nước.

Chị Lê Thị Diệu Lan, cán bộ thương binh - xã hội xã là tấm gương tiêu biểu trong công tác xã hội. Năm 2017, chị xây dựng tủ đồ giúp những hoàn cảnh khó khăn. Chị đứng ra quyên góp quần áo, sách giáo khoa, cặp, vở, giày dép, truyện tranh... đã qua sử dụng với phương châm “chia sẻ yêu thương, lan tỏa nụ cười” và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của người dân.

Chị Lê Thị Diệu Lan

Chị Lan cho biết, lúc đầu một mình chị làm, sau đó các chị em trong khối cơ quan tham gia hỗ trợ, nguồn đồ cũ đến từ mọi nơi. Có hôm chị đến tận Bàu Bàng (Bình Dương) để chở đồ về. Lúc trước, tủ đồ để nhờ một nhà dân cạnh quốc lộ 14, cửa luôn luôn mở, ai cần thì đến chọn. Hiện tủ đồ đặt tại nhà văn hóa ấp 1.

Ngoài 3 tấm gương trên, ở xã Minh Thành còn rất nhiều gương điển hình khác. Mỗi người có công việc khác nhau, nhưng tất cả đều là những bông hoa khoe sắc trong vườn hoa tươi thắm, góp phần chung tay đưa xã Minh Thành trở thành điểm sáng trên mọi lĩnh vực ở huyện Chơn Thành. 

Nhật Hạ

  • Từ khóa
60437

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu