Thứ 6, 26/04/2024 08:36:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:20, 28/12/2016 GMT+7

Nhiều chính sách hỗ trợ quân nhân xuất ngũ học nghề

Thứ 4, 28/12/2016 | 10:20:00 1,431 lượt xem
BP - Năm 2017, Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức cho một số hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương. Trong số này, có những người sẽ quay lại với những công việc đã làm trước đó, nhưng cũng có người còn băn khoăn chưa biết chọn nghề gì cho mình sau khi xuất ngũ. Trước thực tế đó, Bộ CHQS tỉnh vừa phối hợp với Trường cao đẳng nghề số 7 (Quân khu 7) tổ chức đợt tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho bộ đội sắp xuất ngũ.

 

​Trung tá Trần Quang Mỹ thông báo nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ ưu tiên đối với quân nhân xuất ngũ

Tại buổi tư vấn, các chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ được phổ biến về các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với bộ đội xuất ngũ, quy định về việc sử dụng thẻ học nghề, các ngành nghề để lựa chọn. Trung tá Trần Quang Mỹ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn học nghề, Trường cao đẳng nghề số 7 đã nêu rõ mục tiêu, yêu cầu, nội dung đào tạo của nhà trường, đặc biệt là thông báo nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ ưu tiên, như bộ đội xuất ngũ được miễn 100% học phí khi nộp thẻ học nghề còn thời hạn, được hỗ trợ chi phí học lái xe hạng A1, được giảm 10% học phí khi đăng ký học thêm bằng nghề thứ 2 tại trường, học viên được ở miễn phí 100% tại ký túc xá của trường, được thực hành kỹ năng nghề trên các trang thiết bị hiện đại, cấp học bổng cho học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện... Ngoài ra, trường còn liên kết với các doanh nghiệp để gửi học viên thực tập và giới thiệu việc làm tốt cho học viên trong thời gian học tập và sau tốt nghiệp khi có nhu cầu. Trường cũng liên kết với Trung tâm Cung ứng xuất khẩu lao động Thành An, Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng để đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản...

 Qua đợt tư vấn, nhà trường đã phát phiếu thăm dò nguyện vọng đăng ký học nghề tại trường đến 100% hạ sĩ quan, chiến sĩ được tư vấn và những ý kiến đề nghị đối với nhà trường. 

Hà Khởi

  • Từ khóa
3723

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu