Thứ 6, 26/04/2024 17:34:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:29, 10/12/2017 GMT+7

Nhân dân tin tưởng vào công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 10/12/2017 | 10:29:00 911 lượt xem
BPO - Sau khi Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Đinh La Thăng, nhiều cán bộ hưu trí, Đảng viên tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và tin tưởng vào công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.

Ông Đinh La Thăng. (Nguồn: TTXVN)


Đại tá Trần Trọng Kình, (nguyên sỹ quan quân đội cao cấp, cán bộ hưu trí phường 13, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Đinh La Thăng thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lợi ích nhóm; thể hiện sự đoàn kết, ủng hộ và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư của các cơ quan thực thi pháp luật.

Theo ông Trần Trọng Kình, cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng còn rất nhiều khó khăn, nhưng những sự kiện vừa qua, nhiều cán bộ lãnh đạo có sai phạm bị xử lý, đã và sắp đưa ra xét xử là những tín hiệu đáng mừng, củng cố lòng tin của nhân dân và Đảng viên cả nước.

Cùng quan điểm trên, ông Phan Minh Huệ (Nguyên cán bộ Trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, đấu tranh phòng chống tham nhũng thời gian gần đây rất tốt, nhưng cần phải tiếp tục và làm triệt để hơn. Có như vậy mới giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. 

Ông Phan Minh Huệ chia sẻ thêm, quy trình xử lý sai phạm của ông Đinh La Thăng là hợp lý, khá chặt chẽ và bài bản, đảm bảo đúng người, đúng tội và tạo được sự đồng thuận cao trong dư luận cũng như trong cán bộ, đảng viên.

Những nội dung mà Bộ Công an đang điều tra liên quan đến trách nhiệm của ông Đinh La Thăng là rất nặng nề, nhất là lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản cũng như tham ô tài sản, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Việc lạm dụng quyền lực để giành lợi ích cá nhân, vun vén cá nhân phải xử lý thật nghiêm.

Trong khi đó, ông Dương Anh Đức (Đảng viên phường 7, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) bày tỏ, sau khi nghe thông tin ông Đinh La Thăng bị khởi tố trên các phương tiện thông tin vì liên quan đến hai vụ án kinh tế thì bản thân vừa vui cũng vừa tiếc.

Theo ông Dương Anh Đức, không chỉ ông mà người dân Thành phố vui vì hành động này của Đảng và Nhà nước đã chứng minh rằng, cuộc đấu tranh chống tham nhũng là không có vùng cấm. 

Bất cứ ai, dù trên cương vị nào, nếu làm sai nguyên tắc của Đảng, sai lầm, cố ý làm trái trong quản lý Nhà nước đều phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, trước pháp luật.

Ông Dương Anh Đức cho rằng, khi còn trên cương vị Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, ông Đinh La Thăng đã có một số đóng góp cho sự phát triển của Thành phố, được người dân ghi nhận, nên bản thân cũng thấy tiếc sau vụ việc này.

Ông Đức khẳng định, Đảng và nhân dân rất công bằng, công tội phân minh. Công tác chống tham nhũng đã đi vào thực chất, vào chiều sâu, chỉ có làm trong sạch bộ máy quản lý thì đất nước mới phát triển. Trường hợp của ông Đinh La Thăng sẽ là bài học cho cán bộ, đảng viên trong cả nước.

  • Từ khóa
19539

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu