Thứ 6, 26/04/2024 08:15:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:44, 03/05/2015 GMT+7

Ngày nghỉ lễ thứ năm: Tai nạn giao thông tăng vọt, 41 người chết

Chủ nhật, 03/05/2015 | 08:44:00 68 lượt xem
BPO - Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết ngày 2-5 cả nước xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 41 người, bị thương 43 người.


Hiện trường tàu du lịch Đôn Hiền bị chìm

Như vậy, ngày 2-5 là ngày có số người chết vì TNGT cao nhất kể từ đầu đợt nghỉ lễ. Trong bốn ngày nghỉ lễ trước đó, số người chết vì TNGT từ 17-28 người mỗi ngày.

Trong số 49 vụ TNGT xảy ra ngày 2-5, đường bộ có 45 vụ, làm chết 37 người, bị thương 43 người; đường thủy xảy ra bốn vụ, làm chết bốn người; đường sắt không xảy ra tai nạn.

Tính chung trong năm ngày nghỉ lễ (từ 28-4 đến 2-5) cả nước xảy ra 212 vụ TNGT, làm chết 132 người, bị thương 152 người, mất tích 3 người.

Tàu du lịch va chạm tàu hàng, 48 hành khách thoát nạn

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 11g20 ngày 2-5 giữa tàu du lịch Đôn Hiền và tàu vận tải chở đá xây dựng tại khu vực Hòn Rom (thuộc vịnh Hạ Long, Quảng Ninh).

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Duy Phước - phó giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh - cho biết toàn bộ 48 hành khách và các thuyền viên tàu du lịch đã được cứu nạn kịp thời và đưa vào cảng tàu du lịch Tuần Châu an toàn, tài sản cũng được đảm bảo. Sau khi được kiểm tra sức khỏe, đoàn khách trên đã di chuyển vào khu vực Bãi Cháy.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu du lịch do ông Nguyễn Văn Mạnh (30 tuổi) điều khiển đang chở 48 khách tham quan vịnh Hạ Long gồm 36 người lớn, 12 trẻ em. Khi tàu đến khu vực Hòn Rom gần hòn Đỉnh Hương, Trống Mái thì bất ngờ va chạm với tàu vận tải chở đá xây dựng do lái tàu Bùi Mạnh Sơn (29 tuổi) điều khiển.

Lúc đó, thuyền trưởng Mạnh đã di chuyển tàu du lịch vào đảo đá gần nhất. Xuồng công tác của ban quản lý vịnh Hạ Long đang thực hiện tăng cường tuần tra, kiểm soát trong khu vực đã kịp thời phối hợp với tàu Bài Thơ 16 thực hiện công tác cứu nạn.

Tai nạn ở Đà Nẵng: tài xế xe khách bị khởi tố

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên đường tránh Túy Loan - Nam Hải Vân (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ngày 2-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam tài xế xe khách Lê Nhật Phương (42 tuổi, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Tài xế Phương bị bắt tạm giam bốn tháng về hành vi vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Theo Công an huyện Hòa Vang, trích xuất từ hộp đen xe khách cho thấy vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách nói trên đang chạy với tốc độ 85km/giờ trước khi đâm vào ôtô con khiến sáu người chết, một người bị thương nặng.

Quảng Bình: buộc khách sạn phải trả lại tiền cho khách

Ngày 2-5, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết đã lập biên bản và yêu cầu khách sạn Đ ở TP Đồng Hới trả lại số tiền 3,5 triệu đồng cho một đoàn khách từ tỉnh Bắc Giang đến, do khách sạn này đã lấy vượt quá so với giá niêm yết. Khách sạn này sau đó cũng công khai xin lỗi trước đoàn khách.

Lãnh đạo khách sạn Đ cho biết do khách quá đông nên khi vào nghỉ, giữa khách sạn và khách có thỏa thuận là ghép thêm sáu giường vào các phòng và khách sạn lấy thêm số tiền đó để chi phí điện nước, phục vụ khác...

Thông qua đường dây nóng do du khách báo tin, chi cục cũng lập biên bản và cảnh cáo đối với nhà nghỉ QT do có hành vi yêu cầu khách trả thêm tiền thuê phòng so với giá đã niêm yết.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình, cho biết thêm năm ngoái chuyện tăng giá phòng nghỉ, giá ăn uống vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đã để lại tiếng xấu cho du lịch Quảng Bình. “Vì vậy năm nay chúng tôi làm nghiêm.

Từ ngày 27-4 đến nay chi cục luôn có 85 người, là toàn bộ quân số, túc trực ở ba điểm nóng về du lịch ở tỉnh như Phong Nha, vũng Chùa - đảo Yến và TP Đồng Hới để kiểm tra, kiểm soát giá cả đối với trên 180 nhà hàng và khách sạn” - ông Đạt nói.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
51453

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu