Thứ 6, 26/04/2024 23:50:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 15:27, 11/10/2017 GMT+7

Mỹ quyết tâm đẩy mạnh xuất khẩu máy bay không người lái

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 11/10/2017 | 15:27:00 125 lượt xem
BPO - Reuters đưa tin, một số quan chức cấp cao của Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sắp hoàn thiện các quy định về “Mua hàng Mỹ” để tạo điều kiện cho việc xuất khẩu các loại máy bay quân sự không người lái do nước này sản xuất nhằm cạnh tranh với các đối thủ mạnh từ Trung Quốc và Israel.

Máy bay không người lái của Mỹ. (Nguồn: Sputnik)

Theo các nguồn tin từ chính phủ và giới công nghiệp, trong khi các phụ tá của Tổng thống Trump đang nỗ lực nới lỏng những quy định trong nước về việc bán máy bay không người lái cho một số đồng minh nhất định, chính quyền Washington cũng sẽ tìm cách tái đàm phán Hiệp ước Kiểm soát Công nghệ Tên lửa (MTCR) 1987, với mục tiêu nới lỏng các rào cản quốc tế trong việc xuất khẩu máy bay không người lái của ra nước ngoài.

Trên đất Mỹ, chính quyền Trump đang thúc đẩy công tác sửa đổi chính sách xuất khẩu máy bay không người lái trước sức ép mạnh mẽ từ các nhà sản xuất Mỹ, bất chấp việc giới hoạt động nhân quyền cảnh báo về nguy cơ gây bất ổn tại nhiều điểm nóng, trong đó có Trung Đông và Nam Á.

Theo một quan chức giấu tên, sự sửa đổi này có thể được đưa ra vào cuối năm 2017 dưới một sắc lệnh tổng thống.

Mục tiêu của sự sửa đổi là nhằm giúp các nhà sản xuất máy bay không người lái của Mỹ có thể tái khẳng định vị trí trên thị trường nước ngoài, nơi mà các đối thủ từ Trung Quốc hay Israel có lợi thế do gặp ít rào cản nghiêm ngặt hơn.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ cho rằng điều này sẽ giúp Washington “tham gia cuộc chơi theo một cách chưa từng có”.

  • Từ khóa
76996

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu