Thứ 2, 06/05/2024 21:11:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 20:10, 14/06/2016 GMT+7

Lại phát hiện 600 kg sản phẩm động vật thối tại chợ Đồng Xoài

Thứ 3, 14/06/2016 | 20:10:00 828 lượt xem
BPO - Ngày 14-6, trong khi kiểm tra việc buôn bán thực phẩm tại chợ Đồng Xoài, Đội quản lý thị trường số 6 Đồng Xoài và Trạm thú y thị xã lại phát hiện 600 kg sản phẩm động vật bị ôi thiu, hôi thối tại khu nhà lồng chợ cá.

Các lực lượng đã phát hiện nhiều thịt heo, nội tạng heo, trâu, bò và cá biển đựng trong các thùng xốp, khay nhựa tại khu nhà lồng chợ cá. Tuy được ướp đá nhưng hầu hết đã ôi, thiu, chuyển màu xanh và bốc mùi hôi thối.

Thịt heo, nội tạng heo, trâu, bò và cá biển ôi thiu đựng trong các thùng xốp, khay nhựa tại khu nhà lồng chợ cáThịt heo, nội tạng heo, trâu, bò và cá biển ôi thiu đựng trong các thùng xốp, khay nhựa tại khu nhà lồng chợ cá

Sau khi thông báo nhưng không truy tìm được chủ sở hữu các thùng đựng thịt, cá thối này, lực lượng chức năng và Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã tịch thu đem đi tiêu hủy. Toàn bộ thịt, nội tạng heo, bò và cá thối có trọng lượng khoảng 600 kg, trong đó 400 kg thịt heo, 100 kg nội tạng trâu, bò, heo và 100kg cá các loại.

Chứng kiến việc kiểm tra, tịch thu số lượng lớn thịt, cá, nội tạng động vật tại đây, nhiều hộ tiểu thương và người dân rất bức xúc trước những hành vi buôn bán phi đạo đức của một số hộ kinh doanh sản phẩm động vật tại chợ Đồng Xoài, đồng thời hoan nghênh việc làm của lực lượng chức năng, góp phần ngăn chặn hành vi buôn bán thực phẩm bẩn.

Đây không phải là lần đầu chợ Đồng Xoài phát hiện các sản phẩm động vật hôi thối không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngày 10-5-2016, đoàn kiểm tra liên ngành thị xã cũng đã phát hiện, tịch thu mang đi tiêu hủy hơn 700 kg thịt thối ngay tại khu nhà lồng chợ cá này.

Câu hỏi đặt ra là sau liên tiếp các vụ phát hiện thực phẩm bẩn, ngành chức năng thị xã, nhất là Ban quản lý chợ có giải pháp gì để chợ Đồng Xoài không còn là “cái kho” chứa thực phẩm bẩn? Ông Nguyễn Trọng Đức, Phó ban quản lý chợ Đồng Xoài cho biết: “Để đảm bảo xử lý triệt để tình trạng này, ban quản lý chợ sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình đưa thực phẩm bẩn vào để ở khu vực nhà lồng chợ cá. Tiến hành rào chắn khu vực lô sạp bỏ không trong nhà lồng, sau đó kiến nghị UBND thị xã sắp xếp lại lô sạp để đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như ổn định kinh doanh cho bà con”.

Kim Phụng      

  • Từ khóa
30880

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu