Thứ 6, 26/04/2024 17:44:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 21:09, 01/02/2015 GMT+7

IS chặt đầu nhà báo Nhật Kenji Goto: "Tàn bạo và ghê tởm"

Chủ nhật, 01/02/2015 | 21:09:00 62 lượt xem
BPO - Ngày 1-2, Nhật Bản và cộng đồng quốc tế đã lên án dữ dội vụ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết nhà báo Nhật Kenji Goto.


Mẹ nhà báo Kenji Goto đau đớn khi nghe tin con mất

Theo AFP, tại ngôi nhà ở ngoại ô Tokyo, bà Junko Ishido, mẹ của nhà báo Goto, suy sụp khi nghe tin con trai bị sát hại. “Kenji đã chết rồi. Tôi không biết dùng lời nào để mô tả nỗi đau trước cái chết đau buồn của con trai mình” - bà Ishido nức nở.

Xuất hiện trong cuộc họp báo sáng nay, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tỏ ra rất bức xúc. “Tôi vô cùng giận dữ trước hành vi khủng bố tàn bạo và đáng ghê tởm này. Chúng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bọn khủng bố. Chúng tôi sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế để bắt chúng phải trả giá cho tội ác này” - ông Abe nhấn mạnh.

Lãnh đạo các nước trên thế giới cũng lên tiếng phản đối vụ hành quyết tàn bạo của IS. Thủ tướng Anh David Cameron mô tả đây là “vụ giết người đáng ghê tởm” và là bằng chứng cho thấy “IS là đại diện của cái ác và không hề quan tâm đến sinh mạng con người”.

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố nước Pháp chia sẻ với Nhật trong thời khắc đau thương. “Pháp và Nhật sẽ tiếp tục hợp tác để đem lại hòa bình cho Trung Đông và tiêu diệt các nhóm khủng bố” - ông Hollande cam kết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng lên án vụ hành quyết nhà báo Goto. Ông mô tả nhà báo Goto là một người dũng cảm, đã dấn thân tại Syria để phản ánh nỗi đau mà người dân nước này phải trải qua để cộng đồng thế giới hiểu rõ.

“Chúng tôi cầu nguyện cho gia đình ông Goto và chia sẻ với Thủ tướng Abe cùng người dân Nhật. Chúng tôi hoan nghênh quyết tâm của Nhật trong việc thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng ở Trung Đông và trên thế giới” - ông Obama cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ mô tả vụ giết nhà báo Goto là “man rợ”. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đánh giá vụ hành quyết này nhắc nhở cộng đồng quốc tế rằng IS là mối đe dọa lớn đối với cả thế giới.

Trong đoạn video, vẫn là một tên phiến quân IS nói giọng Anh đặc sệt cắt đầu nhà báo Goto. Trước đó, Chính phủ Nhật cho biết các cuộc đàm phán với IS về việc trả tự do cho nhà báo Goto và con tin người Jordan rơi vào bế tắc.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
72366

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu