Thứ 6, 26/04/2024 08:04:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 07:46, 30/04/2013 GMT+7

Huyện đảo Trường Sa quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc

Thứ 3, 30/04/2013 | 07:46:00 817 lượt xem

>> Bài 1: Những trận đánh làm nên lịch sử của đặc công Việt Nam
>> Bài 2: Giải phóng Trường Sa bằng cách đánh mới, táo bạo

Quần đảo Trường Sa thân yêu của chúng ta vừa long trọng tổ chức kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng (29-4-1975 - 29-4-2013) tại tất cả các đảo thuộc quần đảo.

Trên đảo Sinh Tồn anh hùng, buổi lễ kỷ niệm đã được tổ chức trọng thể với sự tham gia của đoàn đại biểu các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí, quân và dân trên quần đảo Trường Sa .

lính trường saCán bộ, chiến sĩ hải quân trên đảo Sinh Tồn trong ngày lễ kỷ niệm

Thực hiện quyết tâm của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành trung ương đảng, Quân ủy trung ương và Bộ Quốc phòng, trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, Hải quân nhân dân Việt Nam đã tranh thủ thời cơ, mưu trí, táo bạo, bất ngờ, phối hợp cùng lực lượng Quân khu 5 tiến công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Việc giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa có ý nghĩa rất to lớn trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, mà còn có ý nghĩa chiến lược, lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 

ngọn hải đăngNgọn hải đăng trên đảo Sinh Tồn

Chiến thắng một lần nữa khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh của Hải quân nhân dân Việt Nam sau 20 năm kể từ khi ra đời ngày 7-5-1955; khẳng định khả năng tổ chức hiệp đồng, tinh thần khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì khát vọng giải phóng dân tộc; khẳng định ý chí tự lực, tự cường, quyết đánh, quyết thắng và sự độc lập tác chiến trên biển, đảo của Quân chủng Hải quân. Chiến công giải phóng quần đảo Trường Sa đã viết lên bản hùng ca sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng; viết tiếp và tô thắm truyền thống hào hùng, vẻ vang của Hải quân nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta. Những chiến công ấy mãi mãi là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng.

Có mặt trong đoàn đại biểu thăm Trường Sa đúng vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng, ông Phan Quang Ngừng, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Hưng Yên, nguyên chiến sĩ giải phóng đảo Trường Sa 38 năm trước rất xúc động. Những chiến công oanh liệt mà ông và đồng đội đã chiến đấu và chiến thắng, giành lại chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng cho đất nước luôn là chiến công đẹp nhất.

Thăm lại chiến trường xưa, người lính già của đoàn Trường Sa anh hùng Phan Quang Ngừng không giấu được niềm vui: Tôi vô cùng tự hào khi trở lại Trường Sa. Chiến trường năm xưa giờ hoành tráng, tươi đẹp và rất vững vàng, có cả nhân dân ra đây để sinh sống, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quần đảo. Tôi nghĩ rằng, trách nhiệm của chúng ta là phải hành động gấp gáp hơn na, quyết liệt hơn na và thiết thực hơn na để cùng với các lực lượng của ta xây dựng Trường sa ngày càng giàu đẹp hơnvững mạnh hơn”.

Từ năm 1975 đến nay, được sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ của Quân ủy trung ương, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng Hải quân nói chung, của quân và dân huyện đảo Trường Sa nói riêng, đã quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Càng trong khó khăn, gian khổ, càng trong các biến cố, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa và Nhà dàn DK1 càng thể hiện sự mưu trí, sáng tạo; càng làm đẹp thêm, sáng thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Hải quân”. Họ luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió, giữ vững từng tấc đất, từng vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Nối tiếp truyền thống anh hùng bất khuất của Đoàn Trường Sa, với ý chí và quyết tâm không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu, bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đóng quân và sinh sống trên quần đảo còn tập trung xây dựng huyện đảo Trường Sa ngày càng mạnh về kinh tế - xã hội, vững về quốc phòng - an ninh, xứng đáng với vị trí, tầm quan trọng của quần đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Toàn quân, toàn dân đang tiếp tục đoàn kết một lòng, đem hết tài năng và công sức của mình xây dựng quần đảo ngày một tươi đẹp hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về biển và làm giàu từ biển.

Trung tá Phạm Văn Hiến, Chỉ huy trưởng đảo Trường SaChủ tịch UBND thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh hòa cho biết: “Chúng tôi rất vui, rất tự hào vì đang đảm nhận một trọng trách thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao cho. Đó là giữ vững chủ quyền biển đảo của ta trên Biển Đông. Cán bộ chiến sĩ đảo Trường Sa hứa sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụNhân dân trong đất liền hãy yên tâm, tất cả chúng tôi nơi tiền tiêu sẽ sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì biển đảo thân yêu của Tổ quốc.


Hưng Cát

 

  • Từ khóa
111066

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu