Thứ 7, 11/05/2024 10:07:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:13, 04/08/2013 GMT+7

Hồ sơ hưởng chế độ nghỉ việc chăm sóc con ốm

Chủ nhật, 04/08/2013 | 07:13:00 3,096 lượt xem
Hỏi: Hồ sơ hưởng chế độ nghỉ việc chăm sóc con ốm gồm những loại giấy tờ gì?

Trả lời: Điều 112 Luật BHXH quy định về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với trường hợp con ốm là: Sổ BHXH; Giấy xác nhận của người sử dụng lao động về thời gian nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau, kèm theo giấy khám bệnh của con; Danh sách người nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau do người sử dụng lao động lập.

Tại Khoản 3, Khoản 4, Điều 8, Mục 1 quy định về hồ sơ, quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH ban hành kèm theo Quyết định số 777/QĐ-BHXH ngày 17-5-2010 của BHXH Việt Nam, quy định hồ sơ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động chăm sóc con ốm gồm: Sổ BHXH; Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) hoặc sổ y bạ của con (bản chính hoặc bản sao); Giấy xác nhận nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau của người sử dụng lao động và danh sách đề nghị hưởng chế độ ốm đau của người sử dụng lao động.

Với quy định trên, trường hợp con ốm phải nằm viện thì giấy ra viện của con là một trong thành phần hồ sơ để làm căn cứ giải quyết chế độ ốm đau theo quy định (không có quy định sử dụng giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo mẫu C65-HD). Việc cơ quan BHXH yêu cầu phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH trong trường hợp người con ốm đau phải nằm viện là không đúng với quy định hiện hành.

LG

  • Từ khóa
21587

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu