Thứ 6, 26/04/2024 08:06:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:42, 03/04/2013 GMT+7

Giao ban HĐND tỉnh

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:42:00 1,853 lượt xem

Sáng nay (3-4), ông Nguyễn Văn Năm, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban với lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quộc hội và HĐND tỉnh. Cùng dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh nhằm đánh giá tình hình hoạt động quý I và bàn việc thực hiện nhiệm vụ quý II năm 2013.

Sau khi nghe đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh thông qua báo cáo đánh giá tình hình hoạt động quý I, chương trình hoạt động quý II, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến với Văn phòng và Thường trực HĐND tỉnh. Các ý kiến thống nhất cho rằng: lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cần phân công chuyên viên theo dõi, nắm chắc hơn tình hình hoạt động của các ban để có đánh giá khách quan hơn. Những mặt yếu kém cần được khắc phục như: một số thành viên các ban không tham gia đầy đủ các buổi giám sát; một số đại biểu HĐND tỉnh không dự đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri; việc điều chỉnh lịch kiểm tra, giám sát của một số ban; những ý kiến, kiến nghị của các đoàn giám sát chưa được các cơ quan, đơn vị, cá nhân chịu sự giám sát quan tâm trả lời… là có thực. Tuy nhiên, cũng có những lý do khách quan là lịch của các ban thường xây dựng trước lịch của Thường trực HĐND. Khi thường trực có lịch không phù hợp với lịch của các ban thì các ban phải thay đổi. Hơn nữa, ngoài một cán bộ chuyên trách, thành viên của các ban đều là trưởng, phó các cơ quan, hoạt động kiêm nhiệm nên rất khó để mỗi đợt giám sát có đầy đủ các thành viên.

ông Nguyễn Văn Năm

Ông Nguyễn Văn Năm kết luận cuộc họp

Từ ý kiến về việc các cơ quan, cá nhân chịu sự giám sát chưa quan tâm xem xét, trả lời những ý kiến của đoàn giám sát, các đại biểu dự họp cho rằng, cần có biện pháp nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của HĐND, nhất là trong công tác giám sát. Có đại biểu hiến kế: Thường trực HĐND tỉnh nên xem xét việc ban hành một nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, trong đó có hoạt động giám sát. Để nâng cao hiệu quả, hiệu lực giám sát, mỗi quý một lần, các ban theo dõi sự chuyển biến của các đơn vị, cá nhân chịu sự giám sát để tham mưu Thường trực HĐND tỉnh có văn bản đề nghị các cơ quan chuyên môn trả lời những vấn đề bức xúc trong quá trình giám sát.

ông Nguyễn Văn Năm và Nguyễn Văn Khánh

Ông Nguyễn Văn Năm tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Văn Khánh

Ông Nguyễn Văn Năm thống nhất chương trình hoạt động quý II của Thường trực và các ban HĐND tỉnh; thống nhất với ý kiến xác đáng của các đại biểu, nhất là ý kiến về việc nâng cao hiệu quả, hiệu lực giám sát của HĐND. Yêu cầu lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo. Nhân cuộc họp giao ban, ông Nguyễn Văn Năm đã tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Văn Khánh, nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh về nhận nhiệm vụ tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

TN

  • Từ khóa
4842

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu