Thứ 6, 26/04/2024 07:42:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:19, 27/05/2015 GMT+7

Đảng bộ Công ty cao su Phú Riềng đã sẵn sàng tổ chức đại hội điểm

Thứ 4, 27/05/2015 | 08:19:00 2,081 lượt xem

BP - Ngày 22-5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thị Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng về việc triển khai và tổ chức thực hiện các văn bản của trung ương, của tỉnh về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, hiện Đảng bộ công ty có 20 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với 175 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở và 1.173 đảng viên. Tính đến 26-4-2015, toàn đảng bộ có 20/20 đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Các đơn vị tổ chức đại hội nghiêm túc, chặt chẽ, đúng thủ tục, nguyên tắc và thời gian quy định.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Nguyễn Thị Tâm phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy công ty

Công tác chuẩn bị các nội dung cho Đại hội đại biểu Đảng bộ công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020, đến thời điểm hiện tại cơ bản đã hoàn thành theo đúng sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Dự thảo báo cáo văn kiện trình đại hội đã triển khai đến các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đóng góp ý kiến, cùng với đề án nhân sự nhiệm kỳ 2015-2020 đã thông qua Ban Thường vụ tỉnh ủy chỉ đạo và đang hoàn thành để trình đại hội sắp tới. Việc đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã được triển khai sâu đến các chi bộ cơ sở. Đối với việc đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X - hiện Đảng ủy công ty chưa tiếp nhận. Công tác tuyên truyền đã được triển khai sâu rộng đến các chi bộ cơ sở, tổ, đội sản xuất bằng nhiều hình thức phong phú, như cổ động trực quan trên pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu, băng rôn, sách, báo, truyền hình, tài liệu, bản tin... Cơ sở vật chất, kinh phí và công tác bảo vệ đại hội đã sẵn sàng.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng cùng Đảng bộ huyện Hớn Quản và Đảng bộ thị xã Phước Long được Ban Thường vụ tỉnh ủy chọn đại hội điểm trực tiếp bầu bí thư cấp ủy.

Dự kiến trong hai ngày 24 và 25-6, Đảng bộ Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội triệu tập 200 đảng viên. Không khí chào mừng đại hội phấn khởi và tin tưởng trong cán bộ, đảng viên, nhà máy, nông trường, tổ, đội sản xuất, công nhân lao động. Tròn một tháng trước ngày diễn ra đại hội, tổng sản lượng khai thác mủ của công ty đạt 24% kế hoạch năm - dẫn đầu tập đoàn; thu nhập bình quân đạt 5,6 triệu đồng/tháng. Thời gian tới, chủ trương của lãnh đạo công ty là sẽ điều chỉnh để tăng lương cho công nhân theo mức sản lượng khai thác đạt được nhằm nâng cao đời sống của người lao động. 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở; cũng như các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ công ty sắp tới. Tuy nhiên, Đảng ủy công ty cần chuẩn bị tốt đối với việc phân bổ đại biểu đi dự đại hội cấp trên, chú ý đến số lượng và tỷ lệ nữ, công nhân trực tiếp lao động, trẻ; phân phối dự kiến quỹ thời gian diễn ra đại hội phải đảm bảo đúng quy định.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Tâm lưu ý với Ban Thường vụ Đảng ủy công ty một số vấn đề cần quan tâm: Rà soát lại các công việc cụ thể trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ công ty. Phối hợp cùng Ban Tổ chức tỉnh ủy trong việc chuẩn bị các văn bản trình tại đại hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng trong cán bộ, đảng viên và công nhân lao động; đồng thời chọn một số công trình thiết thực để chào mừng đại hội. Tổ chức kết nạp lớp đảng viên nhân dịp Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Lê Hồng Sơn

  • Từ khóa
13188

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu