Thứ 6, 26/04/2024 08:10:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:48, 17/01/2016 GMT+7

Cuộc thi “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng”

Chủ nhật, 17/01/2016 | 14:48:00 39 lượt xem
BPO - Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ban hành Văn bản số 4284/BTTTT-VP gửi các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tham gia cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí.

Mục đích của cuộc thi là nhằm biểu dương, tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; lên án, phê phán các hành vi tham nhũng; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phòng, chống tham nhũng; giáo dục ý thức chấp hành pháp luật phòng, chống tham nhũng. Đối tượng tham gia dự thi là các tác giả có tác phẩm báo chí đã đăng tải trên báo chí và phù hợp với mục đích và tiêu chí đánh giá của cuộc thi; các cơ quan báo chí trung ương, địa phương trên toàn quốc.

Về tác phẩm dự thi: Tác phẩm dự thi là tác phẩm báo chí; đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in hoặc báo điện tử trong khoảng thời gian từ 1-1-2011 đến 30-4-2016. Tác phẩm dự thi phải đúng chủ đề, nội dung theo quy định; tác phẩm dự thi phải có nội dung trung thực, thông tin pháp luật chính xác; tác phẩm dự thi chưa đạt giải trong các cuộc thi báo chí khác. Mỗi tác phẩm phải gửi kèm theo 1 phiếu đăng ký tham dự (theo mẫu gửi kèm) và sơ yếu lý lịch rút gọn của tác giả có tác phẩm dự giải (trong đó liệt kê số lượng và tên các tác phẩm báo chí của tác giả dự thi). Trường hợp tác phẩm được đăng trên các báo in, báo điện tử khác nhau, tại các thời điểm khác nhau thì tác phẩm được chọn dự giải là của cơ quan báo chí đăng tác phẩm đó đầu tiên. Mỗi cơ quan báo chí lựa chọn và gửi từ 1 - 2 tác phẩm báo chí để tham dự cuộc thi. Mỗi tác giả được gửi dự thi nhiều nhất 2 tác phẩm báo chí.

Về cơ cấu giải thưởng: Đối với tác giả có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba,  15 giải khuyến khích, 5 giải phụ. Giá trị giải thưởng Ban Tổ chức sẽ công bố trong quyết định trao giải thưởng cuộc thi viết “Gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng” trên báo chí. Cơ cấu giải thưởng trên có thể thay đổi dựa theo kết quả, chất lượng tác phẩm dự thi. Quyết định của Trưởng Ban chỉ đạo là quyết định cuối cùng. Đối với cơ quan báo chí có tác phẩm được giải, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen và quà lưu niệm.

Thời gian gửi nhận bài dự thi từ nay cho đến hết ngày 30-4-2016 (Đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện chuyển phát tại địa chỉ Ban Tổ chức quy định, thời hạn nhận tính theo dấu bưu điện). Thời gian chấm thi vòng sơ kết dự kiến vào tháng 7-2016, vòng chung kết dự kiến vào tháng 8-2016, thời gian công bố và trao giải dự kiến vào tháng 10-2016

Cách thức gửi tác phẩm dự thi: Đối với các tác phẩm đăng trên báo in: gửi tờ báo đã đăng (hoặc bản copy có ghi rõ thời gian đăng bài và có dấu treo xác nhận của cơ quan báo chí) và file kèm theo tới địa chỉ và email của Ban Tổ chức. Đối với các tác phẩm đăng trên báo điện tử: in ra giấy khổ A4, ghi rõ tên báo, thời gian (có dấu xác nhận của cơ quan báo chí), đường link và file kèm theo tới địa chỉ và email của Ban Tổ chức. Các tác phẩm dự thi phải có xác nhận của tác giả và cơ quan báo chí đã đăng tác phẩm.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Bộ Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông) - 18 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: 0439449783, Fax: 0439449784.

PV

  • Từ khóa
53347

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu