Thứ 7, 27/04/2024 08:58:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 17:55, 27/03/2014 GMT+7

CTV báo Thanh Niên ở Bình Phước lãnh án

Thứ 5, 27/03/2014 | 17:55:00 2,862 lượt xem

>> Cộng tác viên báo Thanh Niên ở Bình Phước bị bắt
>> Khởi tố, tạm giam CTV báo Thanh Niên ở Bình Phước tống tiền bạn đọc

Hù dọa viết bài việc vợ Phó chủ tịch huyện nhận tiền để xin việc, chiều nay 27-3, Mai Xuân Bình, SN 1979, hộ khẩu thường trú tại khu phố 4, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, là cộng tác viên báo Thanh Niên tại Bình Phước, đã bị Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài tuyên phạm tội cưỡng đoạt tài sản và lãnh án.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy: Ngày 5-3-2013, Bình điện thoại cho Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập Điểu Điều, giới thiệu là phóng viên báo Thanh Niên (Bình thường tự giới thiệu là phóng viên báo Thanh Niên) “hỏi thăm về vụ xin việc không được không trả lại tiền và vay cũng chưa trả tiền”, rồi đến nhà gặp vợ chồng anh Điều. Tại nhà mình, chị Hà Thị Huệ (SN 1976), vợ anh Điều, là cán bộ Đài PT-TH Bình Phước, khẳng định việc vay, nhận tiền của chị Nguyễn Thị Thương (là đồng nghiệp của chị Huệ tại Đài PT-TH Bình Phước) đã trả hết, có giấy tờ chứng minh. Tuy nhiên, chị Huệ thừa nhận với Bình có việc nhận tiền để lo xin việc cho người khác, việc đó là sai và anh Điều không biết việc này. Xuân Bình nói “việc này có thể đăng báo vợ Phó chủ tịch huyện nhận tiền” được rồi. Vợ chồng chị Huệ không muốn sự việc đăng lên báo và đưa cho Bình giấy tờ photo chứng minh việc đã trả hết tiền vay của chị Thương.


Hội đồng xét xử đã tuyên Mai Xuân Bình phạm tội cưỡng đoạt tài sản, phạt 30 tháng tù giam.

Sau hôm đó, từ 6-3-2013, Bình nhiều lần hù dọa chị Huệ là sẽ viết bài đăng trên báo Thanh Niên việc vợ phó chủ tịch huyện nhận tiền nhờ xin việc, và ra giá 20 triệu đồng để thôi không viết. Không chấp nhận bị cưỡng đoạt tiền, chị Huệ đã làm đơn tố cáo Bình gửi lên Công an tỉnh, đồng thời chuẩn bị ghi âm những lần làm việc và lưu toàn bộ tin nhắn, nhật ký điện thoại với Bình.

11 giờ trưa 12-3-2013, ngay sau khi nhận 15 triệu đồng (trước đó đã đưa 2 lần tổng cộng 5 triệu đồng)của chị Huệ tại phòng trọ của Bình trên đường Lê Duẩn, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình bị lực lượng công an ập vào bắt lập tức.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 27-3-2014, Mai Xuân Bình quanh co, mơ hồ và mâu thuẫn trong lập luận khi trả lời thẩm phán chủ tọa phiên tòa, đại diện viện kiểm sát và luật sư bảo vệ cho Bình. Bình thừa nhận việc nhận tiền chị Hà Thị Huệ để không viết bài, nhưng vẫn khẳng định mình… không có tội. 
Bình khẳng định lời khai tại cơ quan điều tra với các điều tra viên trước sự chứng kiến của kiểm sát viên, là đúng (khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và mong nhận được khoan hồng của pháp luật), nhưng… không đúng với sự thật vì đó không phải là hành vi phạm tội.
Hội đồng xét xử đã tuyên Mai Xuân Bình phạm tội cưỡng đoạt tài sản, phạt 30 tháng tù giam.

Trần Phương

  • Từ khóa
26617

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu