Thứ 6, 19/04/2024 22:45:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:30, 19/01/2015 GMT+7

Chủ nợ 700 triệu đồng bỗng nhiên mất tích bí ẩn

Thứ 2, 19/01/2015 | 13:30:00 5,714 lượt xem
BP - Những ngày gần đây, dư luận ở xã Đa Kia (Bù Gia Mập) tập trung vào sự việc bà Nguyễn Thị Nga (59 tuổi) ở thôn 6, xã Đa Kia bỗng nhiên mất tích. Bà Nga là người chuyên cho vay “nóng” và đáo hạn ngân hàng có tiếng ở xã Đa Kia. Khoảng 15 giờ ngày 11-1, bà Nga nhận được điện thoại của con nợ hẹn ra quán nước đối diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đa Kia - Bình Phước trả tiền và đến nay chưa về nhà.

>> Xét xử vụ án giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Bắt nghi can giết chủ nợ ở xã Đa Kia
>> Phát hiện xác chết cháy nghi là phụ nữ mất tích 10 ngày trước


Người dân hiếu kỳ đến xem người nhà bà Nga thuê thợ lặn tìm dưới đáy hồ. Chiếc xe máy của bà Nga được phát hiện phía sau Trạm y tế xã Đa Kia (ảnh nhỏ)

Anh Nguyễn Hữu Chí ở thôn 4 (Đa Kia) nhà đối diện với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đa Kia - Bình Phước cho biết: Hôm đó, tôi đang sửa xe thì thấy hai người phụ nữ mặt bịt kín, đi 2 xe máy dừng trước quán. Lúc sau, một người nghe điện thoại, qua giọng nói nên tôi nhận ra bà Chất (bà Nguyễn Thị Nga). Tôi hỏi thăm thì bà ấy nói đang chờ xe tải đến để lấy tiền. Cùng lúc đó, người phụ nữ đi cùng bà Nga lên xe máy đi. Ít phút sau, một chiếc xe tải đến đậu trước ngân hàng và bà Nga chạy sang. Khi quay lại thấy bà Nga cầm theo bọc tiền. Tôi hỏi thì bà ấy trả lời “lấy được tiền rồi, đi về đây”. Rồi bà ấy bỏ tiền vào cốp và phóng xe đi. Chị Lê Thị Tài ở thôn 4 (xã Đa Kia) - con gái bà Nga, cho biết thêm: Mấy hôm tôi xuống nhà mẹ chơi và được biết có người gọi điện đến vay 10 triệu đồng. Tuy nhiên, mẹ tôi từ chối vì đang gom tiền để cho một người khác vay đáo hạn ngân hàng.

Thông tin từ người thân cho biết, trước lúc mất tích, bà Nga có khoảng 700 triệu đồng cho vay, trong đó có một số người vay 100 triệu đồng. Sau khi bà Nga mất tích, chị Tài có ra ngân hàng kiểm tra thì được biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của mẹ mình đã rút hết.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, gia đình bà Nga điện thoại hỏi nhau thì không biết bà Nga đang ở đâu nên đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy và trình báo sự việc lên Công an xã Đa Kia và Công an huyện Bù Gia Mập.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng, người được xem là nhìn thấy bà Nga sau cùng cho biết: Tôi và bà Nga có mối quan hệ làm ăn từ lâu. Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 11-1, tôi đang ngồi trên xe máy gần đường thì thấy bà Nga chạy xe từ trung tâm xã vào bãi rác. Thông thường, tôi gọi bà ấy lại để nói chuyện nhưng nhà tôi đang có khách nên thôi. Tôi nhìn theo bà ấy đến hết đường nhựa thì đi vào nhà. Từ đó không nhìn thấy bà Nga lần nào nữa.

Từ hôm bà Nga mất tích, gia đình huy động khoảng 40 người thân đổ xô đi tìm các nơi. Đến khoảng 9 giờ ngày 14-1, một người dân đi cạo mủ cao su phát hiện chiếc xe máy mang biển số 93G1-040.28 của bà Nga nằm trong vườn mì phía sau Trạm y tế xã Đa Kia. Chị Tài cho biết: Khi tôi đến hiện trường thấy chiếc xe nằm nghiêng, không xước sơn, nón bảo hiểm của mẹ tôi vẫn được móc cẩn thận bên sườn xe. Riêng gương chiếu hậu trên xe không còn. Khi phát hiện chiếc xe máy, chúng tôi huy động anh em tìm các khu vực lân cận nhưng không thấy.

Hiện nay, nhiều người đồn đoán bà Nga bị cướp rồi giết phi tang... Ngày 15-1, gia đình bà Nga đã thuê máy múc tìm kiếm khu vực bãi rác và thuê thợ lặn tìm kiếm dưới đáy hồ gần nơi phát hiện xe máy. Tuy nhiên, thông tin về sự mất tích của bà Nga vẫn không có gì mới.

Công an huyện Bù Gia Mập kết hợp lực lượng công an xã đang tìm kiếm manh mối để lý giải sự mất tích của bà Nga.   

N.Sơn

  • Từ khóa
26285

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu