Thứ 6, 29/03/2024 05:42:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:24, 31/08/2015 GMT+7

Chồng sát hại vợ rồi tự tử nhưng bất thành

Thứ 2, 31/08/2015 | 15:24:00 3,957 lượt xem

BP - Từ 21 giờ ngày 29 đến chiều tối 30-8, người dân xã Tân Khai, huyện Hớn Quản vẫn chưa hết bàn tán, hoang mang về bi kịch của một cặp vợ chồng không còn trẻ và đã có với nhau 3 mặt con ở tổ 2, ấp 5. Người mẹ - bà Nguyễn Thị Lan 63 tuổi bị đâm nhiều nhát vào ngực và chết ngay tại chỗ. Nghi can chính là ông Phạm Xuân Hiệu 51 tuổi - chồng của bà Lan cũng nằm trên vũng máu của vợ và của chính mình từ đường cắt mạch máu ở cổ tay tự vẫn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ ngày 29-8, bà Lan gọi điện cho con trai út tên Phạm Văn Bình, 22 tuổi  về nhà gấp có việc. Nhưng một giờ sau, anh Bình mới về. Thấy cửa nhà đã khóa bên trong nên anh Bình gọi điện cho cha mẹ nhưng không ai bắt máy. Anh Bình nhìn vào thì thấy vũng máu lênh láng giữa nhà. Khi anh Bình gọi điện cầu cứu người thân đến đập cửa thì phát hiện bà Lan đã nằm bất tỉnh trên giường, còn ông Hiệu, cũng đang nằm thở dốc dưới nhà bếp, bên cạnh là vũng máu đang chảy từ tay xuống nền nhà. Ngay sau đó, người dân lập tức đưa ông Hiệu đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch, đồng thời báo cơ quan công an để xử lý.

Dù công an phong tỏa hiện trường khá xa nhưng nhiều người dân vẫn tập trung để mong biết được thông tin vụ việc

Ngày 30-8, Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra làm rõ cái chết của bà Nguyễn Thị Lan. Một số người dân sống bên cạnh nhà nạn nhân cho biết, khoảng 2 tháng nay, bà Lan chuyển sang làm nghề giao sữa, thường tiếp xúc với nhiều người. Ông Hiệu lại hay ghen tuông nên vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Chiều ngày xảy ra vụ án mạng, có một nam thanh niên gọi điện đến đặt mua sữa nhưng ông Hiệu tưởng là bà Lan hẹn hò với người khác nên hai người xảy ra xích mích dẫn đến cãi nhau. Trong lúc không kiềm chế được cơn ghen tức nên ông Hiệu đã dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực bà Lan rồi dùng dao lam cắt cổ tay tự tử. Ông Hiệu đến chiều tối 30-8 vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, bà Lan lấy ông Hiệu là chồng thứ 2 và có với nhau 3 người con. Hằng ngày, vợ chồng sống rất tình cảm, ít khi xảy ra mâu thuẫn. Ông Hiệu là người yêu thương vợ con. Trước đây, kinh tế gia đình khó khăn nên ông Hiệu thường xuyên đi mua ve chai, còn bà Lan bán quần áo cũ ở chợ Tân Khai. Thời gian gần đây, bà Lan không đi bán nữa mà phụ bán hàng theo giờ cho một tiệm tạp hóa ở chợ Tân Khai và bán sữa.

Bà N.T.L, 61 tuổi, hàng xóm của nạn nhân nói: “Bà Lan là người hiền lành, sống không mất lòng ai. Ông Hiệu cũng vậy, đi làm có tiền ông Hiệu đều mang về cho vợ để lo cho gia đình. Sự việc xảy ra khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ và không tin rằng, gia đình họ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy”.

Công an huyện Hớn Quản đã giăng dây bảo vệ hiện trường vụ án khá xa, khoảng 500m. Sau khi khám nghiệm hiện trường, khoảng 17 giờ lực lượng công an đã bàn giao nạn nhân cho gia đình tổ chức tang lễ. Trong căn nhà, nhiều tiếng gào khóc đến xé lòng của những người con khi đứng trước nỗi đau quá lớn. Nếu vụ án đúng như những thông tin ban đầu, ông Hiệu chắc chắn sẽ phải trả giá cho hành động của mình bằng bản án thích đáng của pháp luật. Nhưng hơn thế, chắc chắn ông Hiệu phải đối diện với tòa án lương tâm, với những đứa con của mình trước vong linh bà Lan. Điều ấy còn đau đớn và khổ tâm hơn cả cái chết.

Trang Hương

  • Từ khóa
27081

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu