Thứ 6, 26/04/2024 16:44:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:26, 21/10/2018 GMT+7

Các trường hợp áp dụng tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng khi xử lý công chức hải quan

Chủ nhật, 21/10/2018 | 09:26:00 215 lượt xem
BPO - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 2799/QĐ-TCHQ về quy chế kiểm tra công vụ và xử lý, kỷ luật đối với công chức, viên chức, người lao động trong ngành hải quan. Theo đó, các trường hợp áp dụng tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng khi xử lý vi phạm đối với công chức, viên chức người lao động trong ngành hải quan.

Các tình tiết giảm nhẹ: Người vi phạm đã chủ động báo cáo hành vi vi phạm, tự giác nhận khuyết điểm. Chủ động khắc phục hậu quả vi phạm; tích cực tham gia ngăn chặn hành vi vi phạm; tự giác bồi thường thiệt hại do mình gây ra. Vi phạm do nguyên nhân khách quan hoặc do bị ép buộc nhưng đã chủ động báo cáo.

Các tình tiết tăng nặng: Không tự giác nhận khuyết điểm, che dấu hành vi vi phạm do mình gây ra. Cản trở, cố tình hủy tài liệu, chứng cứ gây khó khăn trong công tác kiểm tra. Vi phạm nhiều lần; tái phạm; thực hiện nhiều hành vi vi phạm; vi phạm có tổ chức.

Áp dụng tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng: Những tình tiết là căn cứ xử lý, kỷ luật thì không áp dụng là tình tiết tăng nặng. Khi có những tình tiết giảm nhẹ nhiều hơn so với các tình tiết tăng nặng từ 2 tình tiết trở lên thì được xử lý, kỷ luật nhẹ hơn một mức. Nếu hình thức xử lý kỷ luật là khiển trách thì có thể không xử lý kỷ luật mà hạ mức xếp loại công chức của tháng có hành vi vi phạm hoặc tháng phát hiện hành vi vi phạm. Khi có những tình tiết tăng nặng bằng hoặc nhiều hơn so với các tình tiết giảm nhẹ thì không được giảm nhẹ hình thức xử lý, kỷ luật. Khi có 2 tình tiết tăng nặng trở lên mà không có tình tiết giảm nhẹ thì xem xét xử lý, kỷ luật nặng hơn một mức.

PV

  • Từ khóa
31330

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu