Thứ 5, 02/05/2024 04:55:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:53, 08/05/2018 GMT+7

Các nước Nam Á tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng giáo dục khu vực

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 08/05/2018 | 09:53:00 165 lượt xem
BPO - Ngày 7-5, lãnh đạo các nước Nam Á đã nhóm họp tại Nepal để bàn thảo cuộc khủng hoảng giáo dục tại khu vực và các giải pháp nhằm thúc đẩy tiến bộ, tạo điều kiện cho mọi trẻ em được đến trường và tiếp nhận giáo dục có chất lượng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: humsamvet.in)

Hội nghị mang tên Xây dựng Thế hệ Học tập tại Nam Á diễn ra trong 3 ngày tại thủ đô Kathmandu.

Đây là sự kiện do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phối hợp với Ủy ban Giáo dục tổ chức và quy tụ nhiều bộ trưởng, quan chức chính phủ cấp cao, các chuyên gia giáo dục quốc tế, các đối tác phát triển và tổ chức dân sự các nước trong khu vực.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nepal KP Sharma Oli nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phổ cập giáo dục cho hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở Nam Á.

Theo ông Oli, giáo dục không chỉ giúp xây dựng nhân cách một con người mà còn đóng góp cho các mục tiêu xây dựng quốc gia và khu vực.

Thủ tướng cho biết Chính phủ Nepal hiện nay đảm bảo giáo dục bắt buộc tại cấp cơ bản và cung cấp giáo dục miễn phí cho tới cấp trung học cơ sở. Ưu tiên phát triển thế hệ trẻ và mở rộng các cơ hội giáo dục của Nepal phù hợp với các cam kết quốc tế của nước này. 

Theo UNICEF, nhiều nước Nam Á đã đạt được tiến bộ và thành tựu đáng kể trong việc phổ cập giáo dục cho trẻ em, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức chưa được giải quyết.

Hiện chỉ có khoảng 50% số trẻ em ở độ tuổi tiểu học được tiếp nhận giáo dục ở mức căn bản, chỉ có 69% trẻ em được đến trường từ nhỏ và chỉ 25% thanh thiếu niên tốt nghiệp được trang bị những kỹ năng cần thiết.

UNICEF cảnh báo nếu chính phủ các nước Nam Á không sớm có hành động, khu vực này sẽ khó có thể hoàn thành Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 về giáo dục trẻ em và thanh thiếu niên vào năm 2030.

Nam Á hiện có hơn 10 triệu trẻ em ở độ tuổi tiểu học và 20 triệu trẻ em ở độ tuổi trung học cơ sở nhưng không được đến trường.

  • Từ khóa
87728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu