Thứ 6, 26/04/2024 16:48:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:24, 06/01/2017 GMT+7

Bộ đội biên phòng với cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”

Thứ 6, 06/01/2017 | 07:24:00 1,319 lượt xem
BP - Thực hiện Kế hoạch số 260-KH/UBND ngày 7-11-2016 của UBND tỉnh về thực hiện cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” (gọi tắt là cuộc vận động) gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh, ngày 8-12-2016, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện cuộc vận động trong bộ đội biên phòng.

Cuộc vận động được gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong Bộ đội biên phòng tỉnh, giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Đây là cuộc vận động lớn, toàn diện, liên quan đến mọi lĩnh vực và đời sống của bộ đội biên phòng. Từ năm 2016-2020, phấn đấu 100% cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong Bộ đội biên phòng tỉnh đăng ký và tự giác thực hiện cuộc vận động trong và ngoài đơn vị, ở mọi lúc, mọi nơi, mọi việc; đồng thời vận động gia đình, người thân, nhân dân nơi cư trú cùng thực hiện. 100% gia đình cán bộ, đảng viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa ở khu dân cư. Nội dung thực hiện:

Tổ chức tốt việc học tập truyền thống của dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, truyền thống quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống anh hùng của bộ đội biên phòng, truyền thống của đơn vị. Bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy gắn bó với biên giới, khắc phục khó khăn thử thách, kỷ cương, kỷ luật, cảnh giác, cương quyết, khôn khéo, trung thực, giản dị, khiêm tốn, lễ phép.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Ơ (Bù Gia Mập) trên đường tuần tra biên giới - Ảnh: L.Phương

Nghiêm khắc với bản thân, cởi mở chân thành, lạc quan cách mạng, nói đi đôi với làm; không tham nhũng, vụ lợi dưới mọi hình thức; đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, gia trưởng, quân phiệt và các biểu hiện khác. Thực hiện thường xuyên cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Tự phê bình và phê bình nghiêm túc, thẳng thắn, dũng cảm nhận khuyết điểm và sửa chữa. Thương yêu, giúp đỡ đồng đội như anh em ruột thịt; quan hệ bình đẳng, nhân ái, đồng cam cộng khổ, nhường cơm sẻ áo trong đời thường cũng như lúc chiến đấu, không thờ ơ, vô cảm. Không nói tục, chửi thề; không hút thuốc lá; thường xuyên giữ gìn môi trường sinh thái, môi trường văn hóa; không uống rượu, bia say và các chất kích thích gây hại cho bản thân và cộng đồng.

Quan hệ, ứng xử ngoài đơn vị: Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tận hiếu với dân, sẵn sàng xả thân vì nhân dân, được nhân dân tin yêu, quý trọng, đùm bọc, che chở; truyền thống của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”, tương trợ, giúp đỡ mọi người khi gặp việc không may; giúp đỡ người tàn tật, người già yếu, neo đơn, phụ nữ mang thai và trẻ em, khơi dậy tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Trong cuộc sống gia đình, phát huy bản sắc văn hóa gia đình Việt Nam “Con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; anh em hòa thuận, vợ chồng thủy chung”, hiếu nghĩa, hiếu học, thủy chung, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, cần cù, sáng tạo trong lao động, bất khuất kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội và an toàn giao thông. Xây dựng hình ảnh người Bình Phước sống thanh cao trong tư tưởng, thanh liêm với của cải, vật chất của xã hội, thanh đạm trong cuộc sống, thanh nhã trong mọi cử chỉ, hành động, lịch thiệp trong mọi tình huống giao tiếp, ứng xử.

Đối với cán bộ, đảng viên, người chỉ huy: Luôn gương mẫu từ lời nói đến việc làm; tận tâm, tận tụy với công việc; trung thực, thẳng thắn, khách quan, bao dung, độ lượng. Gần cấp dưới, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên.

Đối với cán bộ, chiến sĩ ở cửa khẩu: Vui vẻ, lịch sự, thông thoáng, nghĩa tình, tận tâm.

H. Lan

  • Từ khóa
17178

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu