Thứ 5, 02/05/2024 04:24:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:23, 18/10/2016 GMT+7

Anh Phạm Viết Nhật Linh vinh dự nhận giải thưởng “15 tháng 10”

Cẩm Liên
Thứ 3, 18/10/2016 | 07:23:00 244 lượt xem
BP - Giải thưởng 15 tháng 10 (15-10) của Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam triển khai từ năm 2006. Năm 2016, Bình Phước tiếp tục có thanh niên tiêu biểu đón nhận giải thưởng này. Anh Phạm Viết Nhật Linh (30 tuổi), Ủy viên Ban Thường vụ Thị đoàn Đồng Xoài là người duy nhất của tỉnh vinh dự được nhận giải thưởng.

KHÔNG NGỪNG HIẾN KẾ

Tốt nghiệp loại giỏi Đại học Thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh nhưng anh Phạm Viết Nhật Linh lại bén duyên với công tác đoàn - hội. Năm 2009, anh xin vào làm việc tại Thị đoàn Đồng Xoài. Sau một thời gian ngắn, “máu” phong trào đoàn - hội càng tạo thành chất xúc tác giúp anh nhiệt huyết và đam mê hoạt động phong trào thanh, thiếu nhi.

Vừa tích cực phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ vừa phát huy khả năng trong công tác, anh Linh tham mưu cho lãnh đạo tổ chức thành công nhiều hoạt động của cơ quan. Anh trực tiếp tham mưu cho Thị đoàn, Hội LHTN thị xã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã. Giai đoạn 2013-2015, Thị đoàn chưa đủ điều kiện để xây dựng website, anh Linh đã tìm hiểu, xây dựng và quản trị blog www.thidoandongxoai.blogspot.com. Nhờ đó, việc trao đổi thông tin và quảng bá hoạt động của Đoàn thị xã được thuận tiện, nhanh và tiết kiệm chi phí. Trên cơ sở đó, đầu năm 2016, website của Thị đoàn chính thức ra mắt tại địa chỉ: www.doanthanhnien.dongxoai.gov.vn đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của Thị đoàn và đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong năm 2015, với sự tham mưu, hiến kế của anh Linh, Hội LHTN thị xã đã tổ chức thành công hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” lần thứ nhất với các hoạt động diễu hành, tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh, thi múa dân vũ... Đây là hoạt động có tính mới mẻ, sáng tạo, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên. Đầu tháng 10-2016, anh tham mưu tổ chức và trực tiếp trải nghiệm hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hội trại huấn luyện thanh niên nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam tại Đồng Phú.

NHIỆT HUYẾT VỚI CƠ SỞ

Hằng năm, Hội LHTN thị xã cùng các câu lạc bộ và cơ sở hội trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Đó là tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ thanh niên chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển sản xuất - kinh doanh... Trong những đợt về cơ sở, anh Linh là thành viên đi đầu và đóng góp quan trọng vào sự thành công của hoạt động.

Năm 2013, sau khi hoàn thành hội trại cấp Trung ương tổ chức tại Đồng Nai, anh được chứng nhận là huấn luyện viên (HLV) cấp I Trung ương. Với vai trò mới, anh đã thành lập và làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Hoa Hướng Dương”. Anh cùng các thành viên câu lạc bộ tổ chức tập huấn cho trại sinh tham gia hội trại HLV các cấp. Tại hội trại “Chung dòng sông Bé” giữa hai tỉnh Bình Dương - Bình Phước năm 2014, dưới sự dìu dắt của HLV Phạm Viết Nhật Linh, đơn vị thị xã Đồng Xoài có 1 á khoa và 2 thanh niên lọt vào top 10 trại sinh xuất sắc. Tại hội trại HLV cấp I Trung ương lần thứ XVI tại tỉnh Tây Ninh, thị xã Đồng Xoài tiếp tục có 3 trại sinh đạt HLV cấp I Trung ương. Hiện nay, Câu lạc bộ Hoa Hướng Dương đã kết nạp 15 hội viên. Đây là những hội viên nòng cốt, đã được công nhận là HLV cấp tỉnh và cấp Trung ương. Họ đều là những hạt nhân trong các phong trào đoàn - hội tại địa phương góp phần hỗ trợ tích cực cho các hoạt động của Thị đoàn, Hội LHTN thị xã.

Trong thời gian công tác, anh Linh luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2016, anh là 1 trong 80 cán bộ hội, thanh niên cả nước được Hội LHTN Việt Nam trao tặng giải thưởng 15-10. Đây là phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam trao tặng cán bộ hội và hội viên, thanh niên tiêu biểu.

  • Từ khóa
81765

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu