Thứ 6, 26/04/2024 08:05:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:35, 24/11/2017 GMT+7

An toàn hành lang lưới điện từ ý thức người dân

Thứ 6, 24/11/2017 | 16:35:00 239 lượt xem

BP - Đội truyền tải điện Bù Đăng thuộc Truyền tải điện miền Đông 2 (Công ty truyền tải điện 4), có trụ sở tại khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng). Đội quản lý vận hành đường dây 500kV Đắk Nông - Cầu Bông dài 54,5km, đường dây 500kV Pleiku 2 - Cầu Bông dài 41,3km và đường dây 220kV Đắk Nông - Bình Long dài 38,5km. Đây là các đường dây truyền tải điện trọng điểm của quốc gia. Cả 3 tuyến này đều đi qua địa bàn Bù Đăng. Do đó việc tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp là hết sức quan trọng để đảm bảo an toàn, ổn định trong vận hành lưới điện và tính mạng, tài sản của người dân. Hằng năm, đội đều tổ chức các hội nghị tuyên truyền và tuyên truyền lưu động về bảo vệ an toàn lưới điện truyền tải cao áp đến các hộ dân sống trong khu vực gần đường dây điện đi qua.             

Đội tuyên truyền người dân không phơi nông sản gần đường dây cao áp

Tại xã Nghĩa Trung, Đội truyền tải điện Bù Đăng vừa phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh, Đội an ninh Công an huyện Bù Đăng và UBND xã Nghĩa Trung tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động người dân về bảo vệ an toàn lưới điện truyền tải cao áp. Đội đã thông tin đến các hộ dân về các hành vi bị nghiêm cấm như: không cho phép tồn tại nhà ở và công trình có người thường xuyên sinh sống, làm việc trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện có điện áp từ 500kV trở lên; nghiêm cấm việc tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện, trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ an toàn công trình điện khi không có nhiệm vụ; thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp; lắp đặt ăng-ten thu phát sóng, dây phơi, giàn giáo, biển quảng cáo, hộp đèn và các vật dụng khác tại vị trí mà khi bị đổ có thể va chạm vào công trình lưới điện cao áp; trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với dây dẫn điện cao áp; đào đất gây sụt lún công trình lưới điện cao áp; sử dụng cột điện, trạm điện để làm nhà, quán, buộc gia súc; bắn chim hoặc ném bất cứ vật gì lên đường dây dẫn điện và một số quy định khác về an toàn công trình lưới điện cao áp.

Các hộ dân cũng có ý kiến thắc mắc và đề xuất như: Xây nhà gần lưới điện cao áp có ảnh hưởng đến sức khỏe không?; nhân viên Đội truyền tải điện huyện cần đến tuyên truyền tại nhà các hộ dân sống gần đường điện cao áp để bà con nắm rõ hơn các quy định, từ đó chấp hành tốt... Các ý kiến của người dân đã được Đội truyền tải điện Bù Đăng trả lời trực tiếp, thỏa đáng và hứa trong thời gian tới đội sẽ tích cực tuyên truyền trực tiếp tại nhà các hộ dân sống gần đường dây cao áp.

Năm 2017, trong quá trình quản lý, kiểm tra đường dây, Đội truyền tải điện Bù Đăng đã phát hiện hàng trăm vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện truyền tải như: trồng cây cao quá mức cho phép dưới đường dây; xây dựng nhà tạm, tường rào trong hành lang an toàn; phơi nông sản bằng bạt gần đường dây; cột gia súc vào trụ điện cao áp... Đội đã tuyên truyền nhắc nhở người dân khắc phục các vi phạm và hầu hết đều chấp hành tốt. Bên cạnh đó, cán bộ và nhân viên của đội còn thường xuyên tuyên truyền lưu động bằng loa, phát tờ rơi về các hành vi bị nghiêm cấm nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Anh Thắng

  • Từ khóa
59896

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu