Thứ 6, 05/07/2024 15:24:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Môi trường 11:00, 11/11/2021 GMT+7

Quốc lộ 14 - “chiếc áo chị Dậu”

Thứ 5, 11/11/2021 | 11:00:00 712 lượt xem
BPO - Thời gian gần đây, quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Đồng Xoài xuống cấp trầm trọng, nhất là khu vực bùng binh Đồng Xoài, thuộc khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình xuất hiện nhiều ổ gà, hố sâu, sống trâu trên mặt đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Những ổ gà được sửa chữa không đảm bảo chất lượng, xuống cấp nhanh sau khi dặm vá

Những hộ dân sống quanh khu vực này bày tỏ bức xúc vì tai nạn giao thông xảy ra liên tục, trong khi việc sửa chữa của cơ quan quản lý đường bộ không đảm bảo chất lượng nên nhịp điệu “hư - sửa”, “sửa - hư” liên tục diễn ra. 

Bẫy trên đường

Ông Nguyễn Văn Lưu ở khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình cho biết: “Từ bùng binh ngã tư tới Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài có gần 20 ổ gà, ổ voi với nhiều kích cỡ khác nhau, giống như những cái bẫy trên đường. Nhiều nhất là phía đường bên khu phố Xuân Bình. Nhiều đoạn chồi lên thành những sống trâu rất khó chịu. Nhiều lái xe phương tiện quen đường thường điều khiển xe tránh ổ gà, dẫn đến lấn làn xe khác, nguy cơ xảy ra va chạm rất cao. Còn không may bị sập hố sâu có nguy cơ thủng, nổ vỏ, nặng hơn có thể bị gãy cầu xe”. Thực trạng quốc lộ 14 xuống cấp gây ra nhiều hệ lụy đối với người tham gia giao thông và các hộ dân 2 bên đường. 

Ông Trần Kim Tuyến ở khu phố Xuân Bình cho biết: “Buổi tối rất nguy hiểm, những xe tải, xe hơi liên tục bị sập ổ gà, tiếng xe nặng giáng xuống đường uỳnh uỳnh. Nhiều người đi xe máy buổi tối, lao xuống ổ gà bị té xảy ra thường xuyên. Đã có trường hợp phụ nữ chạy xe máy bị té, bàn chân bị gãy gập cà xuống đường, người dân phải đưa đi cấp cứu. Có khi xe tải trọng nặng chạy qua, mạt đá văng vãi trên mặt đường bắn văng đi rất xa. Đá mi sắc, nhọn thường bay vào nhà tôi, gây rạn vỡ kính cửa”. 

Ông Châu Hoàng Hiếu ở khu phố Xuân Bình cho biết: “Khu vực này thường có nhiều trẻ em chơi trên vỉa hè. Những viên đá, mạt đá bị xe chạy cán qua bay vèo vèo rất nguy hiểm”. 

Cần giám sát sửa chữa

Quốc lộ 14 là tuyến giao thông huyết mạch, nối liền Bình Phước với các tỉnh Tây nguyên và Đông Nam bộ. Lưu lượng xe qua lại hằng ngày rất lớn. Nếu việc sửa chữa không đảm bảo chất lượng sẽ liên tục xảy ra tình trạng “sửa lại hư và hư lại sửa”, ảnh hưởng tới quá trình lưu thông của các phương tiện, gây bức xúc trong nhân dân. Người dân khu vực này cho biết, cứ khoảng 1 tuần, đơn vị quản lý quốc lộ 14 lại tổ chức sửa chữa, nhưng chất lượng không đảm bảo nên sửa xong lại hư. 

Ông Trần Văn Thế ở khu phố Xuân Bình và nhiều người dân kiến nghị: Cơ quan chức năng cần có giải pháp để việc sửa chữa đảm bảo chất lượng, mang tính lâu dài, tránh tình trạng mỗi tuần sửa một lần. Đồng thời tăng cường công tác giám sát khi thi công, sửa chữa tránh tình trạng cứ đường hư rồi sửa, vá không đảm bảo chất lượng, khiến mặt đường quốc lộ giống như “chiếc áo chị Dậu”.

Quang Minh

  • Từ khóa
132490

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu