Thứ 6, 05/07/2024 15:10:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Môi trường 18:10, 11/09/2021 GMT+7

Đồng Xoài: Nước dâng cao gây ngập cục bộ vùng trũng thấp

Nhã Trâm
Thứ 7, 11/09/2021 | 18:10:54 1,427 lượt xem
BPO - Chiều nay (11-9), nước từ đầu nguồn đổ về làm mực nước suối Rạt dâng lên và gây ngập một số vùng trũng thấp ven suối thuộc các phường Tân Đồng, Tân Thiện và Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài.

Lực lượng thường trực phòng chống thiên tai của thành phố Đồng Xoài  hỗ trợ di chuyển người dân đến nơi an toàn

Do lượng nước dâng nhanh nên không đầy 2 giờ đồng hồ đã làm ngập các tuyến giao thông trong khu vực và nhiều căn nhà, cây trồng, vườn rau của các hộ dân ở khu trũng thấp tại 5 điểm thường xảy ra ngập cục bộ mùa mưa của 3 phường nêu trên. 

Ngay trước đó, khi nước có dấu hiệu dâng lên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đồng Xoài đã chủ động chỉ đạo các xã, phường trong vùng bị ảnh hưởng nhanh chóng triển khai phương án phòng chống ngập lụt tại vùng trũng thấp. Đồng thời bố trí lực lượng hỗ trợ người dân kê cao, di dời đồ đạc, phương tiện và người đến nơi an toàn. 

Nước dâng nhanh gây ngập vườn và nhà các hộ dân trong vùng trũng thấp của phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các phường ven suối Rạt cũng đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại các vị trí trọng yếu thường xảy ra ngập lụt hằng năm. Cụ thể như khu vực Bảy Mẫu (phường Tân Thiện); các khu phố 1, 4, 5 (phường Tân Đồng) và khu vực Suối Đá (phường Tân Xuân)… Vì theo tình hình mưa kéo dài ở đầu nguồn thì đêm nay khả năng nước sẽ dâng cao và gây ngập sâu hơn. 

Người dân khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện (TP. Đồng Xoài ) thu hoạch rau chạy nước ngập 

Do khu vực ven suối Rạt của thành phố Đồng Xoài thường xảy ra ngập cục bộ vào mùa mưa nên người dân khu vực này cũng đã chủ động phòng chống cũng như sẵn sàng tâm thế “sống chung với lũ” nhằm tránh đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, cây trồng, vật nuôi khi nước đổ về. 

  • Từ khóa
129732

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu