Thứ 6, 05/07/2024 15:25:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Môi trường 11:16, 09/09/2021 GMT+7

Cần xin ý kiến 3 bộ về đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 4 điểm mỏ

Văn Đoàn - Quốc Việt
Thứ 5, 09/09/2021 | 11:16:50 701 lượt xem
BPO - Sáng nay (9-9), Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì họp Hội đồng đấu giá quyền khai thác khoáng sản tỉnh về đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh đợt 1, năm 2021.

Quang cảnh cuộc họp

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, khu vực đấu giá gồm 4 điểm mỏ khoáng sản là đá làm vật liệu xây dựng thông thường, nằm trong quy hoạch thăm dò, khai thác sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng 24,4 ha. Các điểm mỏ này thuộc địa bàn 2 xã Tân Lợi, Thanh Bình, huyện Hớn Quản; xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập; xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng và xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú.

Hiện trạng sử dụng đất tại các mỏ đưa ra đấu giá đều có tài sản gắn liền với đất. Đa số diện tích đất đã cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng. Do vậy, tổ chức, cá nhân trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản phải thực hiện giải phóng mặt bằng trước khi thuê đất và hoạt động khai thác khoáng sản. Bản thân các chủ đất cũng có nhu cầu tham gia đấu giá để được khai thác khoáng sản theo quy định. Vì vậy, việc triển khai thực hiện đấu giá liên quan đến rất nhiều quy định.

Thành viên hội đồng phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Sau khi nghe góp ý của thành viên hội đồng, nhà tư vấn và các địa phương liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện các phương án và dự thảo tờ trình xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp về các quy định đấu giá cho hợp lý. Đồng thời, xem xét việc giao thẳng quyền khai thác khoáng sản cho các doanh nghiệp đã mua và đang sử dụng đất trên các mỏ có đúng quy định hay không. Sau khi có ý kiến trả lời của các bộ, sẽ tiếp tục họp hội đồng để hoàn thiện các phương án theo kế hoạch.

  • Từ khóa
129621

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu