Thứ 6, 05/07/2024 15:36:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Môi trường 15:25, 25/08/2021 GMT+7

Bù Đăng phải nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở, sụt lún

Thu Thảo - Ngọc Thảo
Thứ 4, 25/08/2021 | 15:25:33 628 lượt xem
BPO - Phải nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở, sụt lún tại các công trình dân sinh, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác dự báo, cảnh báo thiên tai, không để thiên tai tác động đến các công trình và đời sống người dân. Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện, diễn ra sáng nay (25-8).

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu huyện Bù Đăng phải có giải pháp bảo vệ hành lang lộ giới, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, vi phạm quy định về hành lang an toàn đường bộ

Theo báo cáo của UBND huyện Bù Đăng, 8 tháng năm 2021, thời tiết trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp, mưa lớn đầu mùa kèm lốc xoáy, lũ lụt đã gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các lực lượng đã có mặt kịp thời hỗ trợ người dân di dời khỏi nơi nguy hiểm, dựng lại nhà và khắc phục thiệt hại. 

Bên cạnh đó, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp cũng duy trì nghiêm chế độ ứng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra; đồng thời thường xuyên kiểm tra các phương tiện, kỹ thuật chuẩn bị cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. 

Tại buổi làm việc, UBND huyện Bù Đăng đã có nhiều kiến nghị và đề xuất liên quan đến việc khắc phục tình trạng sạt lở tại một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn như ĐT755, ĐT760 và đường Sao Bọng - Đăng Hà. Huyện cũng mong muốn sớm được đầu tư xây dựng một số cây cầu dân sinh trên địa bàn để tạo điều kiện cho người dân trong việc giao thương, đi lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Huyện Bù Đăng phải phối hợp với các ngành chuyên môn để bàn giải pháp, bảo đảm thời gian khắc phục tình trạng sạt lở, hư hỏng, sụt lún tại các công trình dân sinh trên địa bàn. Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm để đầu tư xây dựng thêm các công trình dân sinh nhưng huyện phải giám sát, đảm bảo chất lượng công trình. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị huyện Bù Đăng chủ động chuẩn bị nhân lực, vật lực để phòng tránh, ứng phó kịp thời với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”. 

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đoàn công tác liên ngành đã đi kiểm tra thực tế tại một số vị trí xung yếu, thường xuyên chịu tác động của thiên tai trên địa bàn huyện Bù Đăng.

  • Từ khóa
128875

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu