Thứ 6, 05/07/2024 14:41:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Môi trường 10:28, 09/03/2021 GMT+7

KỶ NIỆM 111 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (8-3-1910 - 8-3-2021)

Bảo vệ môi trường theo cách của phụ nữ Phú Đức

Văn Tâm
Thứ 3, 09/03/2021 | 10:28:33 639 lượt xem
BPO - Thực hiện phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh” gắn với “Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế”, những năm qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Bình Long đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả. Trong đó, Câu lạc bộ (CLB) “Thu gom phế liệu gây quỹ giúp hội viên khó khăn, bệnh hiểm nghèo” (CLB Thu gom phế liệu) thuộc Hội LHPN phường Phú Đức bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

 CLB Thu gom phế liệu của Chi hội Phụ nữ khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức có 17 thành viên, Ban chủ nhiệm gồm 3 thành viên. Sau gần 6 tháng hoạt động, CLB tiến hành 6 lần bán phế liệu thu gom được số tiền hơn 6,5 triệu đồng. Qua đó, đã xây dựng được nguồn quỹ chung tay giúp đỡ phụ nữ và hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân.

Các thành viên câu lạc bộ phân loại phế liệu trước khi bán gây quỹ hỗ trợ phụ nữ khó khăn

Để có được số ve chai, phế liệu này các chị em trong CLB tranh thủ thu gom vỏ chai, vỏ lon và giấy vụn trên đường đi tập thể dục buổi sáng; nhặt phế liệu bị bỏ rơi tại các thùng rác ven đường... với phương châm càng nhiều càng tốt, mong muốn thu gom được số lượng lớn nhất có thể để giúp nhiều chị em hoàn cảnh khó khăn. 

Hiện nay, Hội LHPN phường Phú Đức có 7 mô hình, tổ, nhóm, CLB phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế. Các mô hình này đã giúp phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, các trường hợp bị bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 150 triệu đồng. CLB Thu gom phế liệu của Hội LHPN phường tuy mới thành lập và đi vào hoạt động nhưng bước đầu đã mang lại hiệu ứng tích cực. Trong thời gian tới, Hội LHPN phường tiếp tục duy trì các mô hình hoạt động hiệu quả. Đồng thời, chỉ đạo các chi hội thành lập nhiều CLB thu gom phế liệu để giúp được nhiều chị em hoàn cảnh khó khăn hơn và tạo sức lan tỏa nhiều hơn nữa trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc chung tay vệ môi trường.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Đức

Chị Đỗ Thị Hồng Vân, Chủ nhiệm CLB chia sẻ, lúc mới thành lập và đi vào hoạt động, chị em còn ngại thu gom. Nhưng sau thời gian thấy được hiệu quả của mô hình, chị em càng tích cực thu gom được nhiều phế liệu hơn. Không chỉ chị em trong CLB mà một số người dân có phế liệu, vỏ lon cũng mang đến hỗ trợ, từ đó tạo thêm động lực cho CLB.

Bà Trần Thị Hường, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Nghĩa, thành viên CLB Thu gom phế liệu cho biết: Trên địa bàn khu phố Phú Nghĩa xây dựng rất nhiều mô hình hoạt động hiệu quả. Điển hình là CLB Thu gom phế liệu của chi hội phụ nữ. Không chỉ động viên, giúp đỡ chị em mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc là chung tay bảo vệ môi trường. Vì vậy, mô hình này được Chi bộ, Ban điều hành khu phố và người dân hết sức hỗ trợ, tham gia cùng chị em.

Việc làm nhỏ - ý nghĩa lớn, việc duy trì và phát triển các mô hình phù hợp giúp hội viên phụ nữ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là hoạt động thiết thực thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức hội tại địa phương. Qua thực hiện các mô hình góp phần tăng cường sự đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau cùng vươn lên của phụ nữ.

  • Từ khóa
120952

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu