Nhà ngay dưới đoạn dốc nên ông Lê Trọng Thuận ở ấp Sở Xiêm đã không ít lần chứng kiến những vụ tai nạn xảy ra tại đây. Ông cũng là người trực tiếp sơ cứu ban đầu cho khá nhiều nạn nhân gặp tai nạn. Ông Thuận kể: “Lưu thông qua đoạn dốc này tiềm ẩn nguy hiểm vì xe container đi lại nhiều, trong khi phải tránh nhiều ổ voi, ổ gà. Khi bị té, nhẹ thì hư xe, trầy xước mà nặng phải đưa đi cấp cứu. Cách đây mấy hôm cũng xảy ra một vụ tai nạn do sập ổ gà”.
Một tình huống tiềm ẩn nguy hiểm khi xe máy và xe ben cùng nhau vượt dốc
Những người dân sinh sống tại đây cho biết, đoạn dốc này được ví như “đoạn dốc tử thần”. Quan sát bằng mắt thường thấy dốc dài, mặt đường lại hẹp, nhiều ổ voi, ổ gà xen lẫn. Hơn nữa, 2 con dốc dài lại nối tiếp nhau nên càng nguy hiểm. “Mỗi lần đổ dốc là xe container chạy ghê lắm, cứ đổ dốc ầm ầm. Mình chạy xe honda lúc nào cũng phải cách xa đến mười mấy hai mươi mét” - anh Lê Văn Vĩnh, nhà ở ấp Ba Lành, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản nói.
Hiện nay, đoạn đường này đang phải “gồng gánh” một lượng lớn các loại xe tải trọng lớn, đặc biệt là xe ben chở vật liệu xây dựng. Ngoài những nguy hiểm khi vượt dốc, việc các loại xe này phải né tránh ổ voi, ổ gà khiến chủ phương tiện khác lưu thông cùng cũng cảm thấy lo sợ. Trong khi đó, nhiều tài xế xe tải lại phóng nhanh, vượt ẩu. Anh Mai Văn Tâm ở ấp Sở Xiêm kể: “Có hôm, tôi thấy xe máy tránh xe tải nên lao vào lô cao su. Xe lớn chở hàng nặng mà tránh ổ gà thì xe nghiêng ghê lắm. Người đi đường sợ nên phải né từ xa để đảm bảo an toàn”.
Hạ Băng

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026