Công ty Đóng tàu Phà Rừng vừa bàn giao thêm tàu chở dầu thứ 2 có trọng tải 6.500 tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc
Con tàu đầu tiên ký hiệu BS-02 mang tên “YN BUSAN” được hoàn thiện bàn giao đúng tiến độ cho chủ tàu Hàn Quốc.
Đây là con tàu thứ 2 cùng seri với tàu "YN YEOSU" đã được bàn giao từ tháng Năm vừa qua và đang được chủ tàu khai thác an toàn, hiệu quả. Tàu “YN BUSAN” được rút ngắn thời gian thi công và chất lượng cũng được chủ tàu đánh giá tốt hơn nhiều so với tàu đầu.
Loạt tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 6.500 tấn có chiều dài 109,4m; chiều rộng 18,2; mớn nước 6,8m; dung tích khoang hàng 7.700 m3; tốc độ 13 hải lý; máy chính Hanshin-Nhật Bản; biên chế thuyền viên 18 người.
Tàu được Công ty Asia Ship Design & Consultants Co., Ltd. thiết kế và Đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị, máy móc lắp đặt trên tàu phần lớn có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Đây là loại tàu chở hóa chất đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tính ổn định cao và là sản phẩm thế mạnh của Công ty Đóng tàu Phà Rừng.
Lãnh đạo Công ty Đóng tàu Phà Rừng cho biết, việc bàn giao tàu vào thời điểm này góp phần khẳng định nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty cùng với quyết tâm cao trong quá trình thực hiện tái cơ cấu, nhằm từng bước vượt qua khó khăn, sớm ổn định và phát triển sản xuất.
Trước đó, vào ngày 31-5, tàu BS-01 mang tên “YN YEOSU” là con tàu đầu tiên được bàn giao trong loạt tàu chở dầu, hóa chất trọng tải 6.500 tấn mà BS Tankers và Yantec (Hàn Quốc) đặt hàng đóng mới tại Công ty Đóng tàu Phà Rừng trong giai đoạn ngành đóng tàu thế giới đang khủng hoảng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026