Một góc đoạn hầm đã được hoàn thành tại Nhà ga Ba Son. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)
Theo ông José Káiser Moreiras, Tây Ban Nha có nhiều kinh nghiệm về công nghệ và đội ngũ kỹ sư, thiết kế xây dựng, tư vấn, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông trình độ cao. Tây Ban Nha hy vọng dự án sớm triển khai mang lại hiệu quả cao.
Ông José Káiser Moreiras cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh cần có hướng đầu tư mạng lưới tuyến metro có tính đồng bộ và hệ thống kết nối các tuyến metro trong thành phố sẽ mang lại nhiều lợi ích.
Dự án tuyến metro số 5 - giai đoạn 1 là dự án ưu tiên do kết nối trung chuyển giữa các tuyến metro khác nên Thành phố Hồ Chí Minh rất cần nguồn vốn này.
Tuy nhiên, do luật đầu tư mới của Việt Nam chính thức có hiệu lực vào đầu năm 2015 nên Thành phố Chí Minh cùng các chuyên gia tư vấn Tây Ban Nha cần thiết phải điều chỉnh, bổ sung dự án cho phù hợp.
Khẳng định quyết tâm của Thành phố Hồ Chí Minh trong việc triển khai các tuyến metro, trong đó có tuyến metro số 5, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, Thành phố có nhu cầu về nguồn vốn rất lớn, mong muốn Tây Ban Nha tiếp tục cam kết hỗ trợ thực hiện dự án, nhất là trong bối cảnh đang thẩm định lại dự án cho phù hợp thực tế.
Tuyến metro số 5 có tổng mức đầu tư 1,563 tỷ euro (tương đương 41.615 tỷ đồng).
Giai đoạn 1 có chiều dài 9km, trong đó 7,46km đi ngầm (gồm nhà ga và hầm ngầm) và 1,43km đi trên cao bao gồm 7 nhà ga ngầm (từ ngã tư Hàng Xanh đến Ngã tư Bảy Hiền), 1 ga trên cao...

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026