Thứ 3, 30/04/2024 19:54:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:51, 09/08/2017 GMT+7

Thiện Hưng: Rác tràn ngập nông thôn

Thứ 4, 09/08/2017 | 16:51:00 95 lượt xem
BP - Ngày 8-8, có mặt tại trung tâm xã Thiện Hưng (Bù Đốp), chúng tôi đã ghi lại được những hình ảnh khó tin.

Chợ Thiện Hưng cách UBND xã Thiện Hưng chưa đầy 100m. Phía ngoài chợ, rác thải ngập tràn, “bao vây” toàn bộ vỉa hè ven chợ và lấp cả miệng cống, mùi hôi bốc lên nồng nặc. Một tiểu thương buôn bán trái cây gần đó cho biết: Chợ không có người dọn vệ sinh, thu gom rác thải. Từ trước đến nay, khu vực này trở thành nơi bỏ rác của người dân. Một đến hai ngày có xe thu gom rác của xã chở đi, tuy nhiên do lượng rác nhiều nên thường xuyên gây ra tình trạng ùn ứ, ô nhiễm môi trường.

Sau cơn mưa to rác thải trôi dạt khắp nơi

Đoạn đường trước cổng nhà văn hóa xã Thiện Hưng rất đẹp, tuy nhiên tình trạng xả rác còn bừa bãi hơn. Cả một quãng đường tràn ngập rác thải. Rác thải sinh hoạt của người dân các khu vực lân cận, rác thải từ chợ, thậm chí có những bịch lớn chứa xác súc vật đang phân hủy ngổn ngang 2 bên đường. Mỗi khi trời mưa lớn là rác trôi từ khu vực này đi khắp nơi, mùi hôi thối nồng nặc. Mặc dù chính quyền xã thường xuyên ra quân dọn dẹp và để bảng cấm đổ rác thế nhưng rác cứ chất chồng. Một hộ dân sống gần đó cho biết: Tình trạng này là do ý thức của người dân chưa cao. Người phát hiện việc làm sai trái khó nhắc nhở bởi sợ “tình làng nghĩa xóm” bị sứt mẻ. Thêm vào đó, xã chưa bố trí được vốn đầu tư để hoàn thiện thu gom xử lý rác thải.

Không chỉ xã Thiện Hưng, hiện một số xã trên địa bàn huyện Bù Đốp cũng gặp nhiều khó khăn trong xử lý rác thải sinh hoạt. Để xử lý rác thải sinh hoạt ở các vùng nông thôn, rất mong chính quyền và ngành chức năng huyện Bù Đốp chỉ đạo các xã tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, quy hoạch mạng lưới thu gom rác, khuyến khích công ty, doanh nghiệp xử lý, tái chế rác thải, từng bước hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đ.Trung

  • Từ khóa
59368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu