Thứ 2, 24/11/2025 08:55:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:58, 29/07/2016 GMT+7

Tuyên truyền ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với phong trào thi đua

Thứ 6, 29/07/2016 | 07:58:00 83 lượt xem
BP - Thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với vai trò thường trực ban chỉ đạo, thông qua mạng lưới của lực lượng nòng cốt, tuyên truyền viên, một năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các thành viên ban chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền. Qua đó, vận động các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội bằng việc làm cụ thể, thiết thực, gương mẫu trong việc sử dụng thiết bị văn phòng là sản phẩm thuộc doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Phối hợp với các thành viên ban chỉ đạo vận động nhân dân mua sắm hàng sản xuất trong nước; quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam thông qua các hội chợ triển lãm trên địa bàn, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

MTTQ các cấp tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân nhân, chức sắc, chức việc tôn giáo, các dân tộc, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về chủ trương ưu tiên ủng hộ, dùng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước. Thông qua nội dung CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” chuyển tải các thông điệp về doanh nghiệp, doanh nhân, về sản phẩm Việt đến người tiêu dùng.

Các thành viên ban chỉ đạo đã tổ chức tuyên truyền nội dung CVĐ lồng ghép vào các phong trào thi đua như: Hội phụ nữ gắn với phong trào “Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”; hội nông dân phát động gắn với thi đua “Nông dân sản xuất giỏi”, phối hợp mở các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật chăn nuôi, sản xuất rau sạch cung cấp cho thị trường, vận động các hộ kinh doanh, sản xuất, chế biến các mặt hàng tươi sống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện CVĐ, còn một số tồn tại, hạn chế, như: Một số thành viên Ban chỉ đạo CVĐ vẫn chưa nắm rõ được chức năng, nhiệm vụ của mình, chưa có sự thống nhất thực hiện. Công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường của một số ngành chức năng chưa thường xuyên. Việc đưa hàng Việt về phục vụ nhân dân ở vùng sâu, vùng xa chưa liên tục và phủ kín địa bàn. Hoạt động tuyên truyền vận động chưa đồng bộ, chưa có nhiều hình thức phong phú, chưa đi sâu đến người dân; chưa có đủ tài liệu tuyên truyền. Các đơn vị truyền thông thực hiện nội dung tuyên truyền chưa đi vào trọng tâm, trọng điểm, mới chỉ dừng lại ở những đợt cao điểm. Việc phát hiện nêu gương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt CVĐ ở cơ sở và việc phê phán, đấu tranh chống các hành vi vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng chưa được quan tâm chú trọng. Một số mặt hàng sản xuất trong nước chất lượng chưa cao, giá chưa hợp lý, vẫn tồn tại hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của người tiêu dùng.

T.Phước

  • Từ khóa
56009

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?