Bến xe miền Tây mới được xây dựng theo mô hình đa chức năng gồm khách sạn, thương mại - dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm… kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến metro số 3a, monorail số 2, xe buýt nhanh - BRT và xe buýt gom trong tương lai.
Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) là đơn vị được UBND TPHCM giao làm chủ đầu tư xây dựng Bến xe miền Tây mới và cả Bến xe miền Đông mới. Việc xây dựng hai bến xe khách liên tỉnh mới này nằm trong kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2025. Tuy nhiên, với tình trạng xe dù bến cóc tồn tại tràn lan trên địa bàn thành phố như hiện nay, tuy chưa được xây dựng nhưng nhiều chuyên gia về giao thông đã tỏ ý nghi ngờ về hiệu quả hoạt động của hai bến xe mới này. Nếu TPHCM không xử lý dứt điểm tình trạng bến cóc xe dù thì không những hai bến xe liên tỉnh miền Tây và miền Đông hiện hữu gặp khó khăn mà hai bến mới cũng khó lòng hoạt động tốt, góp phần lập lại trật tự giao thông cho thành phố, một chuyên gia nhận xét.
Nguồn SGGP

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026