Thứ 3, 25/11/2025 03:33:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:42, 23/03/2016 GMT+7

Bình Phước chưa có “điểm đen” tai nạn giao thông

Thứ 4, 23/03/2016 | 15:42:00 550 lượt xem
BP - Theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT), trên địa bàn tỉnh đang được ủy thác quản lý 3 đoạn tuyến quốc lộ, gồm QL13, QL14 và QL14C với tổng chiều dài 70,99km, cụ thể:

QL13 được Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao ủy thác quản lý dài 12,55km, gồm đoạn nội ô thị trấn Lộc Ninh và đoạn từ ngã ba Chiu Riu đi cửa khẩu Hoa Lư. Trên tuyến có 5 cầu gồm: cầu Cần Lê dài 49,7m; cầu Xa Náp (đã chuyển thành cống hộp 2 x 3 x 3m trong Dự án BOT) cầu Mua dài 6m; cầu Lò Heo dài 5,2m; cầu Xa Ngâu dài 5,5m. Tất cả đang trong tình trạng khai thác trung bình.

Đường QL14 đoạn qua thị trấn Đức Phong (Bù Đăng) - Ảnh: Sỹ Hòa

QL14 được Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao ủy thác quản lý dài 15,44km, gồm đoạn từ Km962+220 đến Km970+600 và đoạn từ Km994+300 đến Km1001+360. Trên tuyến có 16 cầu, gồm: cầu Bù Đăng dài 21,8m; cầu 38 dài 139,8m; cầu Pan Toong dài 26,7m; cầu Bù Na 2 dài 18,6m; cầu Bù Na 1 dài 18,7m; cầu 11B dài 7,7m, cầu 11 dài 149,12m; cầu Suối Dung dài 19,3m; cầu Suối Đông dài 25,4m; cầu Lò Gạch dài 24,1m; cầu Xa Cát dài 50,4m; cầu Suối Ngang dài 13,1m; cầu Bàu Bàng dài 18,2m; cầu Suối Đôi dài 24,3m. Các cầu này đã được Bộ GT-VT đầu tư sửa chữa, tăng cường và mở rộng (tại khu vực nội ô) hoàn thành từ tháng 6-2015, hiện trong tình trạng khai thác tốt.

QL14C được Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao ủy thác quản lý dài 43km, đoạn từ Km413-261 - Km456+261. Trong đó đoạn từ Km413+261 đến Km430+781 hiện là đường sỏi đỏ rộng từ 5-6m; đoạn từ Km430+781 đến Km456+261 là mặt đường láng nhựa rộng 9m, nền đường rộng 12m, được đầu tư hoàn thành từ năm 2010. Trên tuyến có 1 cầu là cầu Đắk Ơ tại Km436+852 dài 24,5m đang trong tình trạng khai thác trung bình.

Đối với các tuyến đường trên, đến thời điểm hiện nay chưa có điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông trên tuyến và đơn vị quản lý đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện quản lý, tuần tra kiểm soát.

Đối với các đoạn QL13, QL14 thuộc Dự án BOT, vốn trái phiếu chính phủ đang được khai thác trong thời gian qua, căn cứ vào tiêu chí xác định, hồ sơ về các vụ tai nạn giao thông, va chạm giao thông... Sở GT-VT xác định trên địa bàn tỉnh chưa có điểm đen tai nạn giao thông.

Sở GT-VT cũng cho biết QL13 đoạn qua địa bàn tỉnh đang triển khai đầu tư theo hình thức BOT cũng như QL14 mới hoàn thành và tổ chức thông xe vào tháng 6-2015, thời gian tới sở sẽ phối hợp với các ngành liên quan theo dõi, rà soát và đánh giá các vị trí có nguy cơ gây mất an toàn giao thông để yêu cầu các nhà đầu tư, quản lý khai thác phối hợp xử lý triệt để các vị trí mất an toàn giao thông nếu có hoặc tham mưu cấp thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Theo đánh giá của Sở GT-VT, vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông lớn nhất trên địa bàn tỉnh là tuyến QL13 đoạn cầu Tham Rớt, giáp ranh tỉnh Bình Dương đến thị xã Bình Long (đang kinh doanh khai thác theo hình thức BOT).       

H.A

  • Từ khóa
54252

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu
Năm 2023 Bình Phước đứng thứ bao nhiêu xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh, thành cả nước?